JPMorgan nhận 'bão' đánh giá một sao từ fan tỷ phú Elon Musk vì dám đệ đơn kiện Tesla
Gần đây, ngân hàng đầu tư nổi tiếng JPMorgan đã đệ đơn kiện chống lại nhà sản xuất xe điện Tesla trong cuộc tranh chấp về chứng quyền. Theo CNBC, phía ngân hàng này yêu cầu được bồi thường 162,2 triệu USD cộng với lãi, tiền thuê luật sư và các khoản phí khác.
JPMorgan cáo buộc Tesla đã vi phạm điều khoản của hợp đồng mà hai công ty ký kết liên quan tới việc định giá lại chứng quyền. Đơn kiện viết rằng đáng ra Tesla phải trả cổ phiếu hoặc tiền mặt nếu giá cổ phiếu công ty vượt quá "giá thực hiện" được ấn định theo hợp đồng trước ngày hết hạn.
Rõ ràng, những người hâm mộ Elon Musk nói riêng và Tesla nói chung không hài lòng với JPMorgan và họ đã truy cập vào trang Yelp của công ty để lấy lại "công bằng" cho thần tượng.
Theo Business Insider, được giới thiệu bởi chính nhà tỷ phú công nghệ, người hâm mộ Tesla đã truy cập trang Yelp của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ và để lại hàng loạt bài đánh giá một sao về vụ kiện giá trị hơn 162 triệu USD.
Ngân hàng nói rằng Tesla đã vi phạm hợp đồng liên quan đến chứng quyền cổ phiếu mà họ nắm giữ sau khi tỷ phú Elon Musk đăng tweet vào năm 2018 rằng ông đã "đảm bảo nguồn vốn" để đưa Tesla trở thành công ty tư nhân. Hàng loạt bài đánh giá, xếp hạng xấu sau đó đã xuất hiện, dựa trên những bình luận của tỷ phú Elon Musk.
"Nếu JPMorgan không rút đơn kiện của họ, tôi sẽ cho họ một đánh giá một sao trên Yelp. Đây là lời cảnh báo cuối cùng của tôi", Đích thân tỷ phú Elon Musk chia sẻ trên tờ The Wall Street Journal.
Tới sáng ngày 23/11, trang Yelp của JPMorgan có hàng chục đánh giá tiêu cực, chẳng hạn: "JP Morgan bị *** từ chủ sở hữu Tesla"; "Đó là những gì bạn phải chấp nhận khi chơi với Elon"; "Họ giao nhầm đồ cho tôi. Tôi muốn khoai tây chiên".
"Một sao này sẽ dành cho JPMorgan vì các vụ kiện phù phiếm chống lại các đối tác kinh doanh, đặc biệt là Tesla"; "Rõ ràng là tôi ở đây vì Tesla. Tôi quyết định đánh giá một sao vì JPMorgan đã kiện công ty của Elon Musk";…
Một số xếp hạng liên quan đến Tesla thậm chí vượt qua tầm kiểm soát của Yelp để leo lên đứng đầu danh sách bình luận. Ngay sau đó, các bài đánh giá tiêu cực về ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đã bị vô hiệu hóa, người đại diện Yelp cho biết.
"Sứ mệnh của Yelp là kết nối người tiêu dùng với các doanh nghiệp địa phương bằng cách cung cấp cho họ quyền truy cập để xem những thông tin hữu ích và đáng tin cậy. Niềm tin của người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, đó là lý do tại sao chúng tôi thực hiện các biện pháp quan trọng để duy trì tính toàn vẹn và chất lượng của nội dung trên trang web của mình", đại diện Yelp chia sẻ.
"Yelp đầu tư vào cả con người và công nghệ để giảm thiểu thông tin sai lệch trên nền tảng. Phương pháp của chúng tôi được thúc đẩy bởi tính năng tự động của phần mềm đề xuất, báo cáo từ cộng đồng chủ sở hữu doanh nghiệp cũng như cảnh báo từ người dùng.
Trên thực tế, các nhà kinh tế, học giả, chuyên gia trong ngành, giới truyền thông và cơ quan quản lý đã chỉ ra rằng Yelp là một trong những công ty tích cực và thành công nhất trong việc xác định và loại bỏ những đánh giá không đáng tin cậy".
Tỷ phú Elon Musk đã không công khai về vụ việc "bão đánh giá một sao" này. Tuy nhiên, trong một dòng tweet đăng tải về ngân hàng JPMorgan, tỷ phú Elon Musk đã trả lời: "Tôi đã từng đến đây. Dịch vụ tại nơi này đã xuống cấp. Ngân hàng này sống bằng danh tiếng của mình. Họ thậm chí còn không chấp nhận Dogecoin".
Chia sẻ về vụ kiện với The Wall Street Journal, đại diện ngân hàng JPMorgan chia sẻ: "Chúng tôi đã cho Tesla nhiều cơ hội để thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng của mình, vì vậy thật đáng tiếc khi chính họ đã đẩy cậu chuyện đi xa".