|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Jetstar Pacific lãi ròng hơn 122 tỉ đồng 6 tháng đầu năm

18:40 | 22/07/2019
Chia sẻ
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa cho biết trong 6 tháng đầu năm nay hãng đã vận chuyển trên 3 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu trên 4.300 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 122,3 tỉ đồng và lượng khách bay nội địa tăng trưởng.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Jetstar Pacific đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển trên 3 triệu lượt khách. Số ghế cung ứng nội địa của Jetstar Pacific chỉ tăng 0,5%, nhưng khách nội địa bay cùng hãng tăng trưởng 1,3%, hệ số sử dụng ghế tăng thêm 1% so với cùng kì năm ngoái.

Tỉ lệ hành khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ giảm từ 3% cùng kì 2018 xuống chỉ còn 1% trong 6 tháng đầu năm nay. 

Jetstar

Ảnh minh họa: Jetstar Pacific.

Theo số liệu tổng kết 6 tháng của Cục hàng không, các hãng bay Việt Nam đang khai thác 48 đường bay nội địa kết nối 22 cảng hàng không.

Trong đó trong đó Vietnam Airlines khai thác 33 đường bay, Vietjet Air khai thác 35 đường bay, Jetstar Pacific khai thác 23 đường bay, Công ty bay dịch vụ hàng không (Vasco) khai thác 9 đường bay, Bamboo Airways khai thác 24 đường bay.

Về thị phần, Vietnam Airlines chiếm 35,9%, Vasco chiếm 2%, Vietjet chiếm 44%, Jetstar Pacific chiếm 13,9% và Bamboo Airways chiếm 4,2%.

hang khong

Thị phần hàng không Việt Nam 6 tháng đầu năm. Nguồn: Cục Hàng không Việt Nam

Jetstar Pacific là hãng hàng không có lịch sử hoạt động an toàn cao tại Việt Nam trong 28 năm qua. Hai cổ đông của Jetstar Pacific là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines (sở hữu 70% vốn) và Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qantas Group (Qantas Airways, sở hữu 30% còn lại).

Jetstar Pacific từng có nhiều năm thua lỗ liên tiếp. Tuy nhiên đến năm 2018, hãng đã bắt đầu báo lãi 34 tỉ đồng.

Y Vân

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.