|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Jeff Bezos trở thành người giàu nhất lịch sử hiện đại

13:52 | 17/07/2018
Chia sẻ
Với khối tài sản cán mốc 150 tỷ USD vào ngày 16/7, Jeff Bezos trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới tính từ thời điểm Forbes công bố danh sách bảng xếp hạng người giàu vào năm 1982 cho đến nay.
jeff bezos tro thanh nguoi giau nhat lich su hien dai Bí quyết thành công trên cửa tủ lạnh của ông chủ Amazon
jeff bezos tro thanh nguoi giau nhat lich su hien dai Trong 3 năm, Amazon đã dùng chiêu gì để 'dụ' 30 nhân tài của Microsoft?

Giá trị khối tài sản ròng của nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos - cán mốc 150 tỷ USD vào thứ Hai (16/7), theo chỉ số Bloomberg Billionaires, cao hơn so với Bill Gates, tỷ phú xếp hạng thứ hai thế giới, 55 tỷ USD.

Theo Bloomberg, xét đến yếu tố lạm phát, khối tài sản 150 tỷ USD của Jeff Bezos vượt qua con số 100 tỷ USD của Bill Gates trong thời gian ngắn vào năm 1999 (tương đương với 149 tỷ USD tại thời điểm hiện tại).

Với con số 150 tỷ USD, Jeff Bezos trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới tính từ thời điểm Forbes công bố danh sách bảng xếp hạng người giàu vào năm 1982. Dấu mốc này diễn ra ngay trước sự kiện giảm giá 36 giờ mùa hè Prime Day - chiến dịch khuyến mại quy mô lớn của Amazon.

jeff bezos tro thanh nguoi giau nhat lich su hien dai
Nguồn: Bloomberg.

Từ đầu năm đến nay, giá trị tài sản ròng của Jeff Bzos đã tăng 52 tỷ USD. Khoảng cách giữa khối tài sản của Jeff Bezos với đại gia tộc giàu nhất thế giới, nhà Walton (151,5 tỷ USD), cũng được rút ngắn và không còn xa.

Michael Cole, Giám đốc điều hành của Cresset Family Office cho biết: “Không ai có thể hình dung con số này. Đó là một con số đáng kinh ngạc.”

Báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang chỉ ra rằng 1% gia đình giàu nhất nước Mỹ sở hữu tới 38,6% tài sản đất nước này trong năm 2016. Năm ngoái, Oxfam International cũng cho biết, hơn 80% thu nhập toàn cầu nằm trong tay 1% dân số thế giới.

Người xếp sau Bezos trên chỉ số tỷ phú Bloomberg hôm 16/7 là Bill Gates, với tài sản trị giá 95,3 tỷ USD. Bill Gates sẽ có khối tài sản hơn 150 tỷ USD nếu ông không làm từ thiện thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates. Từ năm 1996, ông đã quyên tặng gần 700 triệu cổ phiếu của Microsoft và 2,9 tỷ USD tiền mặt và các tài sản khác.

Xem thêm

Tuệ An