|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

iXledger cung cấp bảo hiểm cho công ty blockchain dựa trên ước lượng rủi ro

11:29 | 18/07/2018
Chia sẻ
Công ty nói rằng nhóm của mình vừa đưa ra một nền tảng hợp tác với các chuyên gia từ thị trường bảo hiểm London. Nó được thiết kế đặc biệt để bảo vệ các công ty blockchain từ những rủi ro liên quan đến pháp lý, tài chính, mạng và tội phạm.
nen tang moi ixledger cung cap hop dong bao hiem cho cong ty blockchain Hong Kong đưa Blockchain đa ngân hàng vào tài trợ thương mại

iXledger, một công ty thành lập hồi đầu năm 2017 ở London, Anh, vừa đưa ra Bảo hiểm Blockchain, một nền tảng cho phép các công ty blockchain nhận được các gói bảo hiểm dựa trên ước lượng rủi ro. Nền tảng này cung cấp độ rủi ro được tính toán đối với nhà bảo hiểm, công ty nhận bảo hiểm và bên tái bảo hiểm.

Công ty cho biết họ vừa đưa ra một nền tảng hợp tác với các chuyên gia từ thị trường bảo hiểm London. Nó được thiết kế đặc biệt để bảo vệ các công ty blockchain từ những rủi ro liên quan đến pháp lý, tài chính, mạng và tội phạm.

nen tang moi ixledger cung cap hop dong bao hiem cho cong ty blockchain
iXledger

Nền tảng iXledger cung cấp một lượng các tính năng hỗ trợ nhà môi giới và công ty bảo hiểm trong suốt quá trình bảo hiểm. Ước lượng rủi ro hỗ trợ bên phát hành bảo hiểm trong việc đánh giá rủi ro của họ với mô hình chi tiết, cho điểm số trên 7 nhân tố then chốt – bao gồm tổng quan về một công ty, tài chính, công nghệ, an ninh, nhân sự và quản lý.

Hệ thống này sau đó cung cấp một ứng dụng ra thị trường và một khi bảo hiểm được đưa ra bằng cách sử dụng nền tảng này, nó sẽ tạo nên một ghi nhớ về chính sách trên blockchain Ethereum. “Ghi nhớ này có thể dùng để cho thấy nhà đầu tư tiềm năng và những bên thứ ba hứng thú về hợp đồng bảo hiểm, tăng tính chính đáng của việc kinh doanh và làm giảm rủi ro”, theo trang web của nền tảng này.

Theo công ty này, dự án dùng công nghệ blockchain để đưa ra sự minh bạch dữ liệu và bình thường hóa dữ liệu để phục vụ thị trường, dự đoán là sẽ huy động 7 tỷ USD trong năm 2018. Công ty International Data gợi ý rằng lượng vốn sẽ được chi cho việc chấp nhận toàn cầu của blockchain là khoảng 2,1 tỷ USD trong năm 2018, tăng từ con số 945 triệu USD trong năm 2017. Thị trường công nghệ blockchain dự đoán sẽ tăng đến con số 2,3 tỷ USD trong năm 2021.

Thẻ tiền kỹ thuật số IXT của nền tảng này cho phép người dùng tiếp cận với dịch vụ iXledger. Công ty dự định sẽ đưa nó tiếp cận với những hệ sinh thái bảo hiểm khác, bao gồm SelfInsurenceMarket, dự án bảo hiểm InsChain và sàn giao dịch fidentiaX, cũng như tiếp tục tăng cường hợp tác với những nhà cung cấp dịch vụ khác trong ngành bảo hiểm.

Xem thêm

Thành Nguyên