|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Intel Việt Nam tái cơ cấu, cắt giảm phần lớn nhân sự mảng PC

10:25 | 29/09/2016
Chia sẻ
Tập đoàn Intel cũng cắt giảm nhân sự toàn cầu, tập trung vào lĩnh vực điện toán đám mây, Internet vạn vật; giảm mức độ kinh doanh đối với nhóm sản phẩm máy tính…

Trao đổi qua điện thoại, ông Phạm An Dương, Giám đốc Tiếp thị của Intel Việt Nam xác nhận, Intel Việt Nam tiến hành tái cơ cấu chứ không phải chấp dứt hoạt động như một số thông tin trên thị trường đồn thổi.

Theo ông Dương, 2/3 nhân sự của Intel Việt Nam, tương đương 11 người sẽ được cắt giảm từ cuối tháng 9 và cuối tháng 10, còn lại 4 người sẽ duy trì hoạt động. Trong số 11 nhân sự bị cắt giảm có ông Dương và ông Trần Đức Trung, Tổng giám đốc Công ty. Ông Dương cũng lưu ý thêm, phần lớn nhân sự được cắt giảm đều là nhân sự thuộc mảng PC.

Lý do của việc cắt giảm này, ông Dương nói "Tập đoàn Intel định hướng tái cơ cấu trên toàn cầu, Việt Nam và các nước khác đều như vậy. Tập đoàn kinh doanh có lãi, giá cổ phiếu tăng kỷ lục tăng 20 năm nay". Theo giá cập nhật mới nhất vào khoảng 6h30 sáng ngày 28/9 - giờ Việt Nam, cổ phiếu Tập đoàn Intel có giá 37,44 USD/cp, tăng 28% trong 1 năm qua.

Về định hướng Intel Việt Nam, ông Dương cho biết các nhân sự khác sẽ tiếp tục thúc đẩy các sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam. Sau tái cơ cấu, Intel có thay đổi gì về chiến lược kinh doanh hay không, ông Dương không nắm rõ vì cũng trong số nhân sự được cắt giảm.

Trước đó vào tháng 4, tờ The Wall Street Journal cho biết Tập đoàn Intel đã có kế hoạch cắt giảm 12.000 nhân viên trên phạm vi toàn cầu, chỉ giữ lại khoảng 11% số nhân viên hiện tại. Cùng với kế hoạch này, Intel sẽ tập trung vào lĩnh vực điện toán đám mây, Internet vạn vật; giảm mức độ kinh doanh đối với nhóm sản phẩm máy tính…

Khổng Chiêm