|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

[Infographics] Thị trường xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam

07:02 | 04/07/2019
Chia sẻ
Các thị trường xuất khẩu chính sản phẩm nhựa của Việt Nam vẫn là Nhật Bản, EU, Hoa Kỳ, ASEAN, Hàn Quốc, Trung Quốc, trong đó xuất khẩu sang Nhật Bản đạt kim ngạch cao nhất 671,76 triệu USD.
[Infographics] Thị trường xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam - Ảnh 1.

(Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn)

Trong năm 2018, các thị trường xuất khẩu chính sản phẩm nhựa của Việt Nam vẫn là Nhật Bản, EU, Hoa Kỳ, ASEAN, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Trong đó, xuất khẩu sang Nhật Bản đạt kim ngạch cao nhất 671,76 triệu USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm tỷ trọng 22,2%.

Vị trí thứ hai là xuất khẩu sang EU, đạt kim ngạch 602,05 triệu USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ 2017 và chiếm tỷ trọng 19,8%.

Trong khối EU, xuất khẩu sang các thị trường đạt kim ngạch cao nhất là Hà Lan, Đức, Anh, Pháp...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.