|
 Thuật ngữ VietnamBiz

[Infographic] Kia Optima liệu có 'thuyết phục' trước Mazda 6?

18:22 | 10/10/2016
Chia sẻ
Mẫu xe mới ra mắt Kia Optima gây được nhiều sự chú ý nhờ mức giá hấp dẫn và trang bị dồi dào, nhưng liệu có đủ sức "hạ gục" Mazda 6 - mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc hạng D.

Kia Optima không phải cái tên xa lạ trên thị trường quốc tế, tuy nhiên lại khá "mới mẻ" ở thị trường Việt Nam. Đã từng xuất hiện và không mấy thành công, sự trở lại của mẫu xe hạng D này hứa hẹn thêm "gia vị" cho phân khúc hạng D, vốn bấy lâu nay bị thống trị bởi Mazda 6 và Toyota Camry.

Trong khi Toyota Camry vẫn trung thành với phong cách già giặn, trang bị kém hấp dẫn và giá bán cao, Mazda 6 trẻ trung, hiện đại và có phần phong phú trang bị hơn, sẽ chính là vật cản chính của Kia Optima trên con đường chinh phục khách hàng Việt.

Số liệu được chúng tôi tham khảo tại trang web của Kia Việt Nam và Mazda Việt Nam, đối với phiên bản cao cấp nhất: Kia Optima 2.4 GT Line và Mazda 6 2.5L,

Về tổng thể, Kia Optima có phần bề thế hơn khi cao và rộng hơn, nhưng thua kém về trục cơ sở, khiến không gian sẽ có phần hạn chế hơn. Động cơ cũng không phải thế mạnh của Kia khi con số mà mẫu động cơ 2.4 mang lại chưa thực sự thuyết phục so với động cơ 2.5 của Mazda 6.

Về trang bị, 2 mẫu xe Hàn - Nhật tỏ ra không kém cạnh nhau với nhiều công nghệ hiện đại, trang bị tốt, khó có thể nói mẫu xe nào vượt trội.

Chúng tôi mang tới cho bạn đọc infographic so sánh chi tiết 2 mẫu xe này, để từ đó, có thể có quyết định chuẩn xác khi chuẩn bị mua sedan hạng D trong tầm giá hơn 1 tỉ đồng.

infographic kia optima lieu co thuyet phuc truoc mazda 6

infographic kia optima lieu co thuyet phuc truoc mazda 6
infographic kia optima lieu co thuyet phuc truoc mazda 6 Honda Civic 2016 có giá tạm tính gần 1 tỉ đồng

Honda Civic 2016 được một số sale tiết lộ giá tạm tính là ở mức 979 triệu Đồng, tức tương đương với sedan phân khúc ...

Thành NT

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.