|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

IMF lạc quan về kinh tế toàn cầu năm 2017

08:41 | 11/04/2017
Chia sẻ
CNBC đưa tin Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận thấy có nhiều nhân tố tích cực ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu năm 2017 và 2018 hơn so với năm 2016.
imf lac quan ve kinh te toan cau nam 2017
Bà Christine Lagarde, Tổng giám đốc IMF. Nguồn: CNBC.

Bà Christine Lagarde, Tổng giám đốc IMF, phát biểu trong một bài phỏng vấn sáng thứ Hai (10/4) rằng IMF nhận thấy kinh tế toàn cầu trong năm nay và năm sau có nhiều triển vọng hơn năm 2016, nhưng nền kinh tế sẽ có một số vẫn đề đáng lo ngại trong ngắn hạn.

“Chúng tôi dự đoán năm 2017 và 2018 chắc chắn sẽ có nhiếu nhân tố tích cực cho nền kinh tế toàn cầu hơn so với năm 2016, và có thể các nhân tố này còn nhiều hon so với dự đoán của chúng tôi”, bà Christine Lagarde nói.

Bà Lagarde cho biết thêm: “Dù sẽ có những triển vọng tích cực trong ngắn hạn, nhưng đáng tiếc là các rủi ro vẫn còn đó khiến cho chúng tôi lo ngại về rủi ro của sự tự mãn".

Sau một buổi gặp mặt các lãnh đạo các tổ chức kinh tế thế giới và Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel, bà Christine Lagarde nhận định: "Tôi cũng đã xác định được hai mối lo ngại lớn nhất mà IMF có: thứ nhất là năng suất lao động thấp, thứ hai là bất bình đẳng quá mức đang tăng cùng với năng suất thấp”.

Về ảnh hưởng của chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump, bà Angela Merkel cho biết không có lý do gì để nghĩ rằng nhiệm vụ của IMF bị đe dọa.

Lyly Cao