|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Hyundai Santa Fe 2018 chính thức ra mắt với hàng loạt công nghệ mới

14:32 | 06/02/2018
Chia sẻ
Không chỉ thay đổi ngoại hình và nội thất hoàn toàn mới, Santa Fe 2018 còn được trang bị hàng loạt công nghệ lần đầu xuất hiện trên một chiếc xe Hyundai.
hyundai santa fe 2018 chinh thuc ra mat voi hang loat cong nghe moi Hé lộ hình ảnh chính thức của Hyundai Santa Fe 2018 thế hệ tiếp theo
hyundai santa fe 2018 chinh thuc ra mat voi hang loat cong nghe moi Bảng giá xe Hyundai tháng 2/2018: Grand i10 giảm nhiều nhất 38 triệu, loạt xe khác tăng giá
hyundai santa fe 2018 chinh thuc ra mat voi hang loat cong nghe moi Zotye Z8 2.0 Turbo - Crossover 5 chỗ cỡ trung giá bằng một nửa Honda CR-V 2018

Hyundai Santa Fe 2018 mới đây đã chính thức lộ diện qua loạt hình ảnh được Huyndai công bố. Thế hệ thứ 4 của mẫu crossover cỡ trung đã sẵn sàng tới tay khách hàng, thông qua việc bắt đầu nhận đặt cọc từ ngày mai, 7/2. Sự thay đổi toàn diện, phần nào giống với mẫu xe đàn em Kona, được Hyundai mang lên ngoại thất của Santa Fe 2018. Đồng thời, hãng xe Hàn Quốc cũng không quên cập nhật không gian nội thất với hàng loạt công nghệ cao cấp.

hyundai santa fe 2018 chinh thuc ra mat voi hang loat cong nghe moi
Hyundai Santa Fe 2018

Cũng giống như Kona, Hyundai Santa Fe 2018 sở hữu bộ đèn chiếu sáng chính nằm thấp dưới cản trước của xe, trong khi có phần đèn chiếu sáng ban ngày mỏng, dẹt, nằm ở vị trí vốn thường được lắp đặt đèn chiếu sáng chính.

Kiểu lưới tản nhiệt mới, với hoạt tiết thác đổ và tạo hình lục giác cũng góp phần làm mới hoàn toàn vẻ ngoài của Santa Fe. Mẫu crossover của Hyundai cũng trở nên cứ cáp, góc cạnh hơn nhờ điều đường nét "trạm trổ" ở đầu xe hay phần vòm bánh xe lồi ra rõ rệt, vuông vức hơn.

Ở bên trong, Hyundai mang tới cho Santa Fe 2018 một nội thất cũng hoàn toàn mới với kiểu thiết kế 3 tầng - phong cách phần nào đó gợi nhớ tới chiếc Hyundai Kona. Điểm nhấn là màn hình giải trí-thông tin cỡ lớn theo phong cách "bay lơ lửng" ở chính giữa mang tới cho xe một không khí rõ ràng hiện đại hơn thế hệ cũ.

Hyundai tuyên bố Santa Fe thế hệ thứ 4 được kéo dài cả trục cơ sở và chiều dài tổng thể, mang tới không gian rộng rãi nhất trong phân khúc ở hàng ghế thứ 2. Hàng ghế thứ 3 được ưu tiên nâng cấp không gian phía trên đầu.

hyundai santa fe 2018 chinh thuc ra mat voi hang loat cong nghe moi
Nội thất của Santa Fe 2018

Về mặt công nghệ, Hyundai Santa Fe 2018 được trang bị hệ thống BlueLink 2.0, cung cấp cho người lái những tính năng hỗ trợ như khả năng nổ máy từ xa, kiểm soát các chức năng xe và định vị thời gian thực thông qua smartphone. Tính năng hỗ trợ bằng giọng nói được kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo để liên tục cải thiện khả năng nhận biết và độ chính xác.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn xuất hiện trên Santa Fe 2018 tại Hàn Quốc bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ đánh lái tránh tai nạn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo đi chệch làn, phát hiện người lái mất tập trung, cảnh báo va chạm phía sau và phanh tự động khẩn cấp phía sau và đèn chiếu sáng tự động chuyển pha/cốt.

2 công nghệ khá mới mẻ được Hyundai mang lên Santa Fe mới bao gồm tính năng tự động khóa cửa sau - khi người trong xe có ý định mở và xe phát hiện có phương tiện đang tiến tới, không an toàn để mở cửa và tính năng cảnh báo bỏ quên người trong xe - áp dụng khi người lái bấm nút khóa xe, trong khi ở hàng ghế sau vẫn có người ngồi.

Santa Fe 2018 sẽ có một vài lựa chọn động cơ bao gồm loại máy xăng 2.0, máy xăng 2.0 tăng áp, máy dầu 2.2 tăng áp đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Con số chi tiết về công suất máy chưa được Hyundai công bố.

Thành NT