|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hyundai Engineering muốn đầu tư vào dự án nâng cấp lọc dầu Dung Quất

07:46 | 19/02/2019
Chia sẻ
Ông C.H. Kim, Giám đốc Bộ phận Process Plant, Công ty Hyundai Engineering mong muốn được đầu tư vào Dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, đồng thời khẳng định, Hyundai Engineering tự tin thu xếp được vốn cho dự án này.

Chiều ngày 15/2, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Thị Phú Hà làm việc với đoàn công tác của Công ty Hyundai Engineering (HEC).

hyundai engineering muon dau tu vao du an nang cap loc dau dung quat
Toàn cảnh làm việc. (Nguồn: http://cmsc.gov.vn).

Tại buổi làm việc, ông C.H.Kim,Giám đốc Bộ phận Process Plant của Hyundai Engineering đã giới thiệu những nét khái quát về công ty.

HEC thành lập từ năm 1974, với cổ đông chính là Hyundai Motors, HEC có khoảng 6.000 kỹ sư và đã triển khai trên 400 dự án về năng lượng trên toàn thế giới, trong đó có nhiều dự án trị giá hàng tỉ USD.

Ông C.H.Kim cho biết, Tập đoàn Hyundai nói chung và HEC có năng lực tài chính tích cực. Năm 2018, HEC đạt chỉ số an toàn kỷ lục của thế giới là 70 triệu giờ làm không xảy ra sự cố.

Đồng thời, theo Giám đốc Bộ phận Process Plant, HEC có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện Hợp đồng tổng thầu EPC và thu xếp tài chính đồng thời.

Năm 2018, HEC trúng thầu dự án xây dựng nhà máy lọc dầu tại Indonesia với tổng giá trị hợp đồng là 4,5 tỉ USD. Bên cạnh đó, HEC cũng triển khai nhiều dự án về dầu khí, lọc hóa dầu như khu phức hợp hóa chất tại Turkmenistan.

Thay mặt HEC, ông C.H.Kim mong muốn được đầu tư vào Dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, đồng thời khẳng định, HEC có thể thu xếp được vốn cho dự án này.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Phú Hà cho biết, hiện có một số nhà thầu cũng đang bày tỏ ý định tham gia vào dự án này. Ủy ban sẽ có những phản hồi cho HEC trong thời gian tới.

Vào cuối tháng 1, tại buổi làm việc với đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu, Lọc hóa dầu Bình Sơn đã đề xuất Chính phủ xem xét dự án mở rộng nâng cấp lọc dầu Dung Quất là công trình trọng điểm quốc gia và xây dựng cơ chế đặc thù làm cơ sở giải quyết các vấn đề phức tạp như đã thực hiện tương tự với dự án nhà máy Dung Quất trước đây.

Xem thêm

Thu Hà