HUT phát hành 50 triệu cổ phiếu cho 9 NĐT, tăng vốn lên hơn 2.400 tỷ
HĐQT CTCP Tasco (HNX: HUT) vừa đưa ra Nghị quyết về việc thông qua phương án phát hành và danh sách nhà đầu tư mua cổ phiếu phát hành riêng lẻ.
Theo đó, Công ty dự kiến sẽ chào bán 50 triệu CP, tương đương với 500 tỷ đồng theo phương thức chào bán riêng lẻ. Vốn điều lệ Công ty dự kiến sau đợt phát hành này là hơn 2.400 tỷ đồng.
Được biết, sau khi được UBCKNN chấp nhận, HUT sẽ tổ chức chào bán trong tháng 7/2017. Loại cổ phiếu được chào bán là cổ phiếu phổ thông và bị hạn chế chuyển nhượng 01 năm. Giá chào bán trong đợt phát hành riêng lẻ này sẽ bằng 85% giá bình quân của 20 phiên giao dịch cổ phiếu từ 26/5-22/6/2017 nhưng không thấp hơn 10.500 đồng/CP.
Về phương án sử dụng vốn thu được từ đợt phát hành riêng lẻ, Công ty sẽ thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường từ Lê Đức Thọ đến khu đô thị mới Xuân Phương (dự kiến 100 tỷ); đầu tư dự án ở 1- Xuân Phương (dự kiến 300 tỷ) và phần còn lại bổ sung nguồn vốn lưu động.
Công ty cũng công bố danh sách nhà đầu tư dự kiến chào bán dự kiến, trong đó gồm 2 nhà đầu tư được mua nhiều nhất là Quỹ đầu tư Vietnam Opportunities Fund (20,475 triệu CP) và Công ty Quản lý Quỹ VinaWeath (8,925 triệu CP), chiếm gần 59% tổng số lượng cổ phần dự kiến chào bán.
Điểm lại một số chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2016, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Công ty là 2.960 tỷ và 403 tỷ, lần lượt tăng trưởng 31% và 151% so với năm 2015. Công ty cũng chi trả cổ tức 15% tương đương với 264,5 tỷ đồng, trong đó trả cổ tức bằng cổ phiếu 8% và tiền mặt là 7%.
HUT cũng đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017. Cụ thể, Công ty đặt chỉ tiêu tổng doanh thu 3.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 450 tỷ, cùng tăng trưởng 11.5% so với năm 2016. Mức cổ tức dự kiến cũng bằng năm 2016 là 15%.
Tính đến quý I/2017, tổng doanh thu của Công ty là 631 tỷ đồng, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh lên 131 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 54% so với quý I/2016. HUT lý giải cho sự tăng trưởng này là do doanh thu thuần tăng 7,9% trong khi đó giá vốn hàng bán giảm 4,1%; đồng thời chi phí bán hàng cũng giảm mạnh 32% so với cùng kỳ năm 2016.