|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Huawei đề nghị Mỹ và các nước cung cấp bằng chứng về nguy cơ an ninh

20:12 | 18/12/2018
Chia sẻ
Chủ tịch Huawei của Trung Quốc đã đề nghị Mỹ, Australia và chính phủ các nước khác cung cấp bằng chứng cho những cáo buộc rằng tập đoàn này là một nguy cơ an ninh.
huawei de nghi my va cac nuoc cung cap bang chung ve nguy co an ninh
(Nguồn: Reuters)

Theo AP, ngày 18/12, ông Ken Hu, Chủ tịch tập đoàn công nghệ khổng lồ Huawei của Trung Quốc đã đề nghị Mỹ, Australia và chính phủ các nước khác cung cấp bằng chứng cho những cáo buộc rằng tập đoàn này là một nguy cơ an ninh.

Phát biểu trên là một phần của nỗ lực quan hệ công chúng nhằm hóa giải những lo ngại đe dọa vai trò của Huawei trong hoạt động liên lạc thế hệ mới.

Ông Ken Hu cho rằng, các cáo buộc nhằm vào nhà cung cấp mạng lưới lớn nhất toàn cầu này mang tính "ý thức hệ và địa chính trị."

Ông cảnh báo, việc loại bỏ Huawei ra khỏi tiến tình cung cấp viễn thông thế hệ thứ 5 sẽ làm tăng chi phí và cản trở sự đổi mới.

Theo ông, nếu chính phủ các nước có bằng chứng thì nên công bố những bằng chứng đó. Ông còn nhấn mạnh, chính phủ các nước không cần phải tiết lộ thông tin một cách công khai, song ít nhất cũng nên cung cấp bằng chứng cho các công ty điện thoại sẽ bị cấm sử dụng công nghệ của Huawei.

Xem thêm