|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

HSBC - Ngân hàng lớn nhất châu Âu công bố lợi nhuận vượt kỳ vọng

15:27 | 06/08/2018
Chia sẻ
HSBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu, trở lại đầy ngoạn mục sau khi đánh bại mọi ước tính với kết quả tài chính nửa đầu năm 2018, sau khi ghi nhận lợi nhuận giảm bất ngờ trong quý I.
hsbc ngan hang lon nhat chau au cong bo loi nhuan vuot ky vong Các ngân hàng Anh cần sẵn sàng cho Brexit
hsbc ngan hang lon nhat chau au cong bo loi nhuan vuot ky vong Các ngân hàng lớn nhất châu Âu đối mặt với sát hạch khả năng chịu sức ép khắt khe nhất

Ngày 6/8, ngân hàng HSBC cho biết lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm nay tăng 4,58% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10,71 tỷ USD, cao hơn ước tính của giới chuyên gia ở 10,38 tỷ USD, theo dữ liệu do Reuters tổng hợp.

hsbc ngan hang lon nhat chau au cong bo loi nhuan vuot ky vong
Ảnh minh họa. Nguồn: Adam Jeffery/CNBC.

Ngân hàng có trụ sở tại London này cho biết doanh thu cũng cải thiện trong nửa đầu năm nay khi tăng 4% so với cùng kỳ lên 27,29 tỷ USD.

Chi phí vận hành của HSBC tăng lên 17,5 tỷ USD trong nửa đầu năm nay, so với 16,4 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2017. Chi phí vận hành của ngân hàng này đã trở thành thước đo được nhà đầu tư theo dõi sát sao sau khi chi phí tăng vọt trong quý I kéo theo lợi nhuận sụt giảm.

Giá cổ phiếu HSBC, ghi nhận bởi Chỉ số Hang Seng, tăng 0,83% sau khi thị trường Hong Kong giao dịch trở lại sau giờ trưa hôm nay (6/8).

Ông John Flint – Giám đốc điều hành HSBC, cho biết kết quả kinh doanh này đúng như kỳ vọng. Trước đó, ông Flint hồi tháng 6 cho biết HSBC có kế hoạch chi thêm 15 - 17 tỷ USD vào các lĩnh vực, trong đó có “công nghệ và tăng trưởng”, từ giữa năm 2018 và 2020. Ông cho biết kế hoạch này sẽ làm tăng chi phí hoạt động của ngân hàng ở “tỷ lệ một con số thấp đến trung bình mỗi năm cho đến cuối năm 2020”.

Xem thêm

Trường Giang