|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

HSBC cam kết 100 tỷ USD cho giải pháp đầu tư và tài chính bền vững trên toàn cầu

14:54 | 08/11/2017
Chia sẻ
HSBC cũng cam kết sẽ thực hiện giảm hợp tác với các dự án than nhiệt lượng cao bao gồm việc ngưng cấp vốn cho các nhà máy nhiệt điện than mới tại các thị trường phát triển và các mỏ than nhiệt trên toàn thế giới.
hsbc cam ket 100 ty usd cho giai phap dau tu va tai chinh ben vung tren toan cau
Tập đoàn HSBC (Ảnh: minh hoạ)

Theo cho biết từ HSBC, tổ chức tài chính này cam kết hỗ trợ 100 tỷ USD cho các hoạt động tài chính và đầu tư bền vững cho đến năm 2025.

Đây là 1 trong 5 cam kết mới mà HSBC đang thực hiện để đối phó với biến đổi khí hậu và hỗ trợ tăng trưởng bền vững trong những cộng đồng mà ngân hàng HSBC đang hoạt động.

Theo đó, Tập đoàn sẽ tăng cường hỗ trợ cho năng lượng sạch và những công nghệ phát thải ít carbon hơn cũng như các dự án hỗ trợ mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Cùng với đó, HSBC cũng cam kết sử dụng 100% nguồn điện tái tạo vào năm 2030, mục tiêu tạm thời là 90% vào năm 2025. Đồng thời, giảm hợp tác với các dự án than nhiệt lượng cao và chủ động quản lý quá trình chuyển đổi đối với các ngành có hàm lượng thải carbon cao khác. Điều này bao gồm việc ngưng cấp vốn cho các nhà máy nhiệt điện than mới tại các thị trường phát triển và các mỏ than nhiệt trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng dẫn dắt và định hình cuộc tranh luận về tài chính, đầu tư bền vững và thực hiện các khuyến nghị của nhóm hành động về báo cáo tài chính liên quan đến khí hậu để cải thiện tính minh bạch.

Những năm gần đây, HSBC đã phát hành 500 triệu euro trái phiếu xanh riêng của tập đoàn và thực hiện nghiên cứu về biến đổi khí hậu.

Trong năm vừa qua, HSBC đã cắt giảm 9% việc sử dụng nước, 9% lượng carbon và lượng 13% lượng năng lượng tiêu thụ. HSBC cũng đã ký kết các thỏa thuận với các nhà sản xuất năng lượng sạch để tại ra 24% nguồn điện năng từ các nguồi tái sử dụng.

HSBC Holdings plc, công ty mẹ của Tập đoàn HSBC, có trụ sở chính tại London. Tập đoàn có hơn 3.900 văn phòng tại 67 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Mỹ La-tinh, Trung Đông và Bắc Phi. Tính đến 30/9/2017, tổng tài sản của Tập đoàn đạt 2.526 tỷ USD.

hsbc cam ket 100 ty usd cho giai phap dau tu va tai chinh ben vung tren toan cau HSBC công bố lợi nhuận trước thuế tăng 448%

Ngân hàng HSBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu, cho biết lợi nhuận trước thuế trong quý III/2017 đạt 4,62 tỷ USD, tăng từ mức ...

Trúc Minh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.