Hong Kong Airlines 'thoát chết' trong gang tấc
Một máy bay của Hãng Hong Kong Airlines cất cánh từ Sân bay quốc tế Hong Kong hồi tháng 9 - Ảnh: Reuters
Trong một tuyên bố hôm 7-12, Cơ quan cấp phép vận tải hàng không (ATLA) cho biết họ sẽ không rút giấy phép hoạt động của Hong Kong Airlines (HKA), hãng bay lớn thứ ba của Hong Kong, sau khi HKA bơm tiền để giải nguy tình hình tài chính sa sút của hãng bay này.
Theo Hãng tin Reuters, ATLA cho biết các kế hoạch rót thêm tiền theo mức đặt ra để duy trì hoạt động của HKA hiện đáp ứng được yêu cầu và nói thêm họ sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các hoạt động của hãng bay này.
HKA đã đáp ứng đủ hai điều kiện mà ATLA đưa ra. Điều kiện đầu tiên được áp dụng với hãng bay này là huy động vốn trước hạn chót 7-12. Điều kiện thứ hai là duy trì và cải thiện tồn quỹ theo hướng dẫn của ATLA.
Cùng ngày, Cục vận tải và nhà ở Hong Kong cùng Cơ quan hàng không dân dụng Hong Kong cho biết họ đồng ý với quyết định của ATLA khi không trừng phạt HKA.
HKA và một đối thủ lớn hơn là Cathay Pacific đã chật vật nhiều tháng qua khi hoạt động của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các cuộc biểu tình tại đặc khu hành chính Hong Kong.
Nhà chức trách liên tục yêu cầu HKA cung cấp các chi tiết về tình hình tài chính của hãng bay này.
Tháng trước, HKA - được thành lập năm 2006 và là một phần của Tập đoàn HNA (Trung Quốc) - thông báo sẽ hoãn trả lương cho một số nhân viên trong bối cảnh hãng bay này đang tìm cách xoay xở.
Điều này đã khiến các nhà quản lý cảnh báo giấy phép của HKA có nguy cơ bị tước. Tuy nhiên, đầu tuần này, HKA thông báo đã tìm được nguồn vốn vào phút chót để xử lý hố đen tài chính.
Báo South China Morning Post của Hong Kong viết: "Với hơn 3.500 việc làm tại hãng bay này và hàng trăm ngàn vé mà khách hàng đặt có nguy cơ bị ảnh hưởng trước lễ Giáng sinh, các nhân viên và khách hàng giờ có thể thở phào nhẹ nhõm sau thông báo ngày 7-12".