|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Honda triệu hồi 1.335 xe ‘khuyết tật’ để sửa chữa

10:43 | 17/03/2017
Chia sẻ
Mới đây, Cục Quản lý cạnh tranh thông báo về chương trình thu hồi sản phẩm khuyết tật để sửa chữa đối với ba dòng xe Honda Civic, Honda CR-V và Honda Accord.

Tổng số lượng xe phải thu hồi là 1.335 chiếc, bán tại thị trường Việt Nam và được sản xuất năm 2012, trong đó, xe Honda Civic, Honda CR-V sản xuất trong nước và Honda Accord nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian thực hiện chương trình bắt đầu từ ngày 20/2 tại tất cả các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc.

honda trieu hoi 1335 xe khuyet tat de sua chua
Thông tin các sản phẩm bị thu hồi. (Nguồn: Cục Quản lý cạnh tranh)

Lý do thu hồi sản phẩm được đưa ra là các hạt tạo khí của bộ thổi khí bị biến đổi khi nó bị tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài, điều này có thể gây quá áp khi túi khí được kích hoạt. Nguyên nhân gốc của sự quá áp vẫn đang được điều tra.

Tuy chưa phát sinh bất kì trường hợp nào đối với xe Honda trên thị trường nhưng để đảm bảo an toàn cho khách hàn và điều tra nguyên nhân gốc, Công ty Honda Motor Nhật Bản quyết định triệu hồi xe để thay thế bộ thổi khí túi khí phía bên ghế phụ.

Việc thu hồi nằm trong chương trình kiểm tra, thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng (bộ thổi khí của túi khí) do Công ty Honda Việt Nam chi trả về chi phí nhân công và phụ tùng thay thế.

honda trieu hoi 1335 xe khuyet tat de sua chua
Honda Accord tại Việt Nam.

Vào ngày 8/3, Cục QLCT đã nhận được báo cáo của Công ty Honda Việt Nam thông báo về chương trình thu hồi sản phẩm để sủa chữa và thay thế bộ thổi khí của túi khí trên ba dòng xe ô tô do Honda sản xuất và nhập khẩu kể trên.

Trước đó hồi tháng 7/2016, Honda Việt Nam cũng thông báo triệu hồi gần 10.000 ô tô để thay thế bộ thổi khí của túi khí ghế phụ phía trước. Nguyên nhân khi đó được hãng đưa ra cũng là bởi bộ thổi khí này có thể bị quá áp dẫn đến túi khí hoạt động không đúng chức năng khi va chạm.

Các dòng xe bị ảnh hưởng bởi lỗi này là Civic sản xuất từ năm 2007 - 2011; CR-V sản xuất trong khoảng từ 2009 - 2011 và Accord đời 2004 và 2009 - 2011.

Linh Lê

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.