|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Honda CR-V dẫn động 4 bánh lần đầu tiên bán chính hãng tại Việt Nam

08:08 | 13/11/2017
Chia sẻ
Chỉ trong vài giờ tới đây, Honda CR-V thế hệ thứ 5 sẽ có lễ ra mắt tại Việt Nam, nhưng trước đó vài ngày, hình ảnh phiên bản cao cấp nhất AWD đã được nhìn thấy trên đường phố.
honda cr v dan dong 4 banh lan dau tien ban chinh hang tai viet nam

Hình ảnh chiếc Honda CR-V thế hệ mới đeo biển tạm và tem chữ "AWD" đã được nhìn thấy trên đường phố Việt Nam cách đây vài hôm.

Honda CR-V thế hệ mới đã được bán tại Mỹ từ tháng 12/2016 và bắt đầu tại Đông Nam Á với thị trường Thái Lan hồi tháng 3 vừa qua, và Việt Nam sẽ đón nhận thế hệ thứ 5 chỉ trong ít giờ tới bằng một lễ ra mắt chính thức.

Tuy nhiên, thông tin về CR-V đã nóng ran trên mạng suốt từ nhiều tuần qua và vì vậy, hình ảnh một chiếc Honda CR-V mới gắn biển tạm chạy trên đường ngay lập tức nhận được nhiều quan tâm từ cộng đồng. Mặc dù chỉ xuất hiện với một bức hình duy nhất chụp từ phía đuôi nhưng cũng đã đủ để nắm cơ bản về phiên bản CR-V này.

Tem chữ phía sau đuôi "AWD" cho thấy cấu hình của xe là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam theo diện phân phối chính hãng. Trước đây, các xe CR-V do Honda Việt Nam bán chỉ có bản dẫn động cầu trước (2WD).

honda cr v dan dong 4 banh lan dau tien ban chinh hang tai viet nam
Hình ảnh Honda CR-V mới tại Thái Lan vào thời điểm ra mắt tháng 3/2017

Trên một số diễn đàn xe, các sale (nhân viên bán hàng) đã bắt đầu chào mời đặt hàng CR-V thế hệ mới với giá tạm tính từ 900 triệu đến 1,050 tỷ đồng cho 3 phiên bản. Đặc biệt, nhiều sale khẳng định 3 phiên bản sẽ đều sử dụng động cơ mới 1.5L Turbo (tăng áp) thay vì có thêm bản i-VTEC 2.0L như thị trường Malaysia (ra mắt hồi tháng 6/2017). Nếu thông tin này là chính xác, thì Việt Nam sẽ bán CR-V tương tự Malaysia, gồm 3 phiên bản sử dụng động cơ Turbo 1.5L lần lượt là 1.5L Turbo Premium 2WD, 1.5L Turbo 2WD và AWD. Tất cả đều sử dụng hộp số vô cấp CVT thay thế cho hộp số tự động 5 cấp trước đây.

Với chiều dài 4.584 mm, rộng 1.855 mm và chiều cao 1.669 mm (bản AWD là 1.689 mm), CR-V mới dài hơn 55 mm, rộng 35 mm và thấp hơn 6 mm so với trước đây. Nó cũng có khoảng sáng gầm lớn hơn ở mức 199 mm (209 mm đối với AWD), so với mức 170 mm của bản cũ.

honda cr v dan dong 4 banh lan dau tien ban chinh hang tai viet nam
Thiết kế đuôi CR-V mới đã gọn và bớt "gù" hơn trước

Mặt trước của CR-V mới là sự kết hợp độc đáo của đèn pha Honda LED Touring liền mạch với lưới tản nhiệt cỡ lớn, mui xe hạ thấp cải thiện tầm nhìn, tối ưu hiệu quả khí động học. Đuôi xe Hoda CR-V không còn nặng nề và kém duyên (bị chê gù) như trước nhờ việc giảm bớt phần kích thước nhô ra sau, cứng cáp hơn với phần đèn hậu cỡ lớn, bao bọc cửa sau. Cản sau cỡ lớn mạ bạc và cặp ống xả kép nhấn mạnh tính thể thao là điểm mới của xe. Đặc biệt, công nghệ “đá cốp” – đá chân mở cốp là một tiện ích mới đáng chú ý trong lần ra mắt này.

honda cr v dan dong 4 banh lan dau tien ban chinh hang tai viet nam
Khách hàng tại Việt Nam đang mong chờ thiết kế hàng ghế 5+2 của Honda CR-V mới
honda cr v dan dong 4 banh lan dau tien ban chinh hang tai viet nam
Tính năng "đá cốp" lấy đồ là trang bị đáng chú ý ở lần ra mắt này

Honda Việt nam đã giữ rất kín thông tin về xe. Vì vậy, tham khảo từ Malaysia cho thấy động cơ tăng áp 1.5L sở hữu sức mạnh cực đại 193 mã lực và moment xoắn lớn nhất 243 Nm từ 2.000 đến 5.000 v/p. Các trang bị an toàn trên Honda CR-V thế hệ mới sẽ bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình ACC (Adaptive Cruise Control), phanh làm giảm va chạm (CMBS), cảnh báo va chạm (FCW), duy trì làn đường LKAS, cảnh báo sai làn đường (LDW), cảnh báo vượt (RDM)...Tất cả các phiên bản có sẵn trang bị 6 túi khí và Hỗ trợ ổn định thân xe (VSA), mở/khóa cửa thông minh bằng cách chạm tay.

honda cr v dan dong 4 banh lan dau tien ban chinh hang tai viet nam Xe ô tô bán chạy tháng 10/2017: hết giảm giá, doanh số Honda CR-V giảm 97% so với tháng trước

Mẫu crossover Nhật chỉ còn giữ được doanh số vỏn vẹn 42 chiếc trong tháng 10, so với hơn 1.300 xe tháng trước.

honda cr v dan dong 4 banh lan dau tien ban chinh hang tai viet nam Honda CR-V 7 chỗ: đáp trả Nissan X-Trail

Chính thức ra mắt tại Thái Lan với giá bán từ 921 triệu đồng kèm nhiều trang bị cao cấp, Honda CR-V 7 chỗ là ...

Đình Quý