|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

'Hôn nhân' giữa PVI và bảo hiểm nhân thọ Sun Life chấm dứt

21:25 | 12/01/2017
Chia sẻ
Chỉ trong vòng một năm, Tập đoàn bảo hiểm Sun Life đến từ Canada đã hai lần nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty Bảo hiểm Nhân thọ PVI - Sun Life để chính thức trở thành Công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài. Đồng thời, PVI Sun Life cũng được đổi tên thành PVI Việt Nam.

Cuối năm ngoái, Công ty Bảo hiểm Dầu khí (PVI) chính thức thoái nốt 25% vốn tại liên doanh PVI – Sun Life. Tháng 3/2013, Sun Life gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam khi cùng với PVI lập liên danh PVI – Sun Life. Cuối tháng 12/2015, Sun Life tăng tỷ lệ nắm giữ tại công ty bảo hiểm này từ 49% lên 75% và đến cuối năm ngoái, PVI cũng thoái nốt 25% vốn tại công ty này.

hon nhan giua pvi va bao hiem nhan tho sun life cham dut

(Nguồn: Internet)

Như vậy, chỉ trong vòng một năm, Tập đoàn bảo hiểm Sun Life đến từ Canada đã hai lần nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty Bảo hiểm Nhân thọ PVI – Sun Life để chính thức trở thành Công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài. Đồng thời, PVI Sun Life cũng được đổi tên thành PVI Việt Nam.

Chia sẻ thêm về cuộc chia tay này tại buổi họp báo sáng 12/1, Chủ tịch Tập đoàn Sun Life, ông Kevin Strain khẳng định, ngay từ đầu, tập đoàn không có ý định “mượn danh” PVI để gia nhập thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi rất quan tâm thị trường Việt Nam bởi đây là thị trường năng động, phát triển có thể nói là nhanh nhất châu Á vì vậy mà chúng tôi đã cùng xây dựng liên doanh với PVI. Tuy nhiên tôi khẳng định, Sun Life không có chủ đích làm liên doanh rồi sau đó tách ra. Thực tế cuộc hợp tác nào cũng có lúc cần thay đổi và sự thay đổi này là hoàn toàn tự nhiên”, ông Kevin Strain nói.

Đại diện Tập đoàn Sun Life cũng từ chối cho biết giá trị của toàn bộ thương vụ mua lại cổ phần từ PVI để sở hữu 100% vốn, tuy nhiên, khẳng định giá cả của thương vụ này là “phù hợp”.

Sun Life Financial là tập đoàn tài chính cung cấp dịch vụ bảo hiểm, quản lý tài sản cho cá nhân và doanh nghiệp của Canada, đang hoạt động tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

hon nhan giua pvi va bao hiem nhan tho sun life cham dut Bắc Kinh muốn xây dựng đế chế đường ống dẫn dầu lớn nhất thế giới

Việc sáp nhập các nhà sản xuất đường ống để tạo thành một ông lớn duy nhất là biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng ...

hon nhan giua pvi va bao hiem nhan tho sun life cham dut Bỏ Quy hoạch thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo: Vẫn chưa đủ

Việc bãi bỏ quy hoạch thương nhân kinh doanh và xuất khẩu gạo không có tác động nhiều với các doanh nghiệp bởi Nghị định ...

hon nhan giua pvi va bao hiem nhan tho sun life cham dut Vinalines lãi nhờ cảng, lỗ "nuôi" tàu

Đó là kết quả hoạt động năm 2016 của Vinalines. Theo đó, khối cảng biển và dịch vụ của Vinalines tiếp tục kinh doanh có ...

Hà Giang

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.