|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hơn 400 đơn vị tham dự Techmart Hanoi 2016

08:21 | 29/09/2016
Chia sẻ
Là một trong những sự kiến lớn nhất trong năm của cộng đồng sản xuất và kinh doanh công nghệ, Techmart Hanoi 2016 đã thu hút hơn 400 đơn vị tham gia, với 430 gian hàng.

Lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội 2016 (Techmart Hanoi 2016) vừa diễn ra tối 28/9 tại Bảo tàng Hà Nội, do UBND Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức.

Với mục đích “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”, Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội chính là cầu nối gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học với sản xuất kinh doanh, tận dụng hết tiềm năng, thế mạnh của KH&CN, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

hon 400 don vi tham du techmart hanoi 2016

Đông đảo lãnh đạo Bộ và thành phố tới dự, thể hiện sự quan tâm đến việc phát triển hoạt động KH&CN thủ đô

(Nguồn: Linh Lê)

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh giới thiệu điểm mới của Techmart năm nay là tập trung giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ trong các lĩnh vực công nghệ cao như giải pháp công nghệ thông tin cho các nghành công nghiệp, giáo dục, y tế và quản lý, hệ thống điện mặt trời, sản phẩm y - sinh công nghệ cao trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng…

Tham dự Chợ công nghệ năm nay có hơn 400 đơn vị, với 430 gian hàng. Trong đó, các gian hàng thuộc về các Viện nghiên cứu và trường đại học, Sở KH&CN địa phương, các đơn vị nước ngoài và doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp trong nước và Hội Nông dân các quận, huyện.

“Tham dự hoạt động này là cơ hội lớn để nhóm nghiên cứu chúng em giới thiệu sản phẩm Máy đột hạt – bóc long liên tục. Do điều kiện nên thầy trò nhà trường không thể sản xuất máy hàng loạt để bán được, nhưng nhờ buổi triển lãm này, chúng em có thể sẽ bán được công nghệ cho một doanh nghiệp sản xuất, gia công”, nhóm sinh viên K57 của bộ môn Công nghệ chế tạo máy, thuộc Viện cơ khí, trường Đại học Bách khoa Hà Nội, lạc quan chia sẻ.

hon 400 don vi tham du techmart hanoi 2016

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp có thể sẽ bắt đầu từ những tài năng khoa học trẻ này -nhóm sinh viên K57, trường Đại học Bách khoa Hà Nội

(Nguồn: Linh Lê)

Các đơn vị tham gia Techmart Hanoi 2016 đã trưng bày, chào bán trên 1500 công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm, dịch vụ và sản phẩm KH&CN. Đây đều là những sản phẩm đã được kiểm nghiệm, ứng dụng thành công, là những công nghệ đã hoàn thiện và sẵn sàng chuyển giao. Chúng đều đã được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, được đảm bảo chất lượng và có giá rẻ hơn so với ngoại nhập.

Đặc biệt, thông qua Techmart năm nay, Ngân hàng và Quỹ tài chính sẽ lựa chọn và đầu tư vào các công nghệ và sản phẩm từ kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học có giá trị kinh tế cao, hỗ trợ nhà khoa học khởi nghiệp bằng chính kết quả nghiên cứu của mình.

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu giao dịch mua – bán, Chợ công nghệ còn tổ chức thêm hai Hội thảo chuyên đề; tổ chức thuyết trình giới thiệu 12 công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm; hỗ trợ các đơn vị tiến hành ký kết các bản ghi nhớ, hợp đồng chuyển giao công nghệ và thiết bị, thỏa thuận hợp tác giữa các bên. Ngoài ra, tại Techmart Hanoi 2016 còn diễn ra các hoạt động tư vấn và bình chọn, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có sản phẩm tiêu biểu…

Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội 2016 sẽ diễn ra đến hết ngày 1/10/2016.

Linh Lê