|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hơn 2 tỷ USD vốn FDI đăng ký đầu tư vào bất động sản

21:00 | 13/11/2017
Chia sẻ
Số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư ghi nhận, trong 10 tháng năm 2017, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 19 ngành, lĩnh vực kinh tế của Việt Nam.
hon 2 ty usd von fdi dang ky dau tu vao bat dong san
Hơn 2 tỷ USD vốn FDI đăng ký đầu tư vào bất động sản (Ảnh minh hoa)

Trong đó, kinh doanh BĐS là một trong 3 lĩnh vực thu hút được sự quan tâm nhất của các nhà đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 2,04 tỷ USD, chiếm 7,2% tổng vốn đăng ký đầu tư trong 10 tháng.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam, những chính sách có hiệu quả của Nhà nước thời gian qua đã tác động tích cực đến thị trường BĐS, xây dựng, trang trí nội ngoại thất. Trong 10 tháng năm 2017, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các dự án BĐS tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016; hoạt động kinh doanh BĐS cũng tăng 3,86% so với cùng kỳ. “Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây, đóng góp 0,21 điểm % vào tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế”, ông Nam cho biết.

hon 2 ty usd von fdi dang ky dau tu vao bat dong san Thị trường bất động sản ra sao khi TPP 'không Mỹ' có hiệu lực?

Theo nhận định của chuyên gia từ Savills, tương lai của thị trường BĐS Việt Nam nhiều tín hiệu tích cực khi TPP "mới" đạt ...

Việt Anh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.