|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Gạo ST25 sẽ tiếp cận người tiêu dùng Australia

21:07 | 17/08/2021
Chia sẻ
10.000 túi gạo Ban Mai Cung Đình và hàng trăm phần gạo dùng thử của nhãn hàng ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic sẽ được tặng cho 10.000 người tiêu dùng Australia dùng thử.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia (Bộ Công Thương) cho biết đơn vị này sẽ phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện để xúc tiến thương hiệu và kết nối giao thương tại thị trường Australia kể từ ngày 18/8 - 27/9/2021.

Tại sự kiện, 10.000 túi gạo Ban Mai Cung Đình, một nhãn hiệu nổi tiếng và được người tiêu dùng tại bang Tây Australia đánh giá rất cao về chất lượng sẽ được nhà phân phối M-Import và hệ thống siêu thị MCQ tặng 10.000 khách hàng, mỗi khách hàng 1kg dùng thử.

Tại Melbourne, hàng trăm phần quà gạo dùng thử của nhãn hàng ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic cũng sẽ được mời tặng, chương trình do Công ty AusViet triển khai. 

Còn tại Sydney, sự kiện “Mời bạn dùng cơm Việt” bằng các loại gạo Việt có tại thị trường Australia cũng sẽ được lên kế hoạch tổ chức (căn cứ điều kiện giãn cách xã hội). 

Ngoài ra, Triển lãm trực tuyến gạo Việt Nam cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Nguồn hàng ngành nông thuỷ sản Việt Nam để kết nối giao thương.

Cơ quan Thương vụ sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về hình ảnh, thông tin “Việt Nam - Vùng đất của gạo ngon nhất thế giới”. Danh sách Doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu gạo cũng đã được trợ lý ảo của Thương vụ (chatbot) tự động giới thiệu nhà nhập khẩu Australia.

Cũng theo Thương vụ Việt nam tại Australia trong bối cảnh Australia giảm mạnh nhập khẩu gạo từ thế giới (trong 6 tháng năm 2021 giảm tới 32% so với cùng kỳ) nhưng kim ngạch xuất khẩu gạo từ Việt Nam sang thị trường này lại tăng trưởng ấn tượng, lên đến 37,03%.

Nguyên nhân là gạo Việt Nam có chất lượng ngày càng cao và do nỗ lực xây dựng thương hiệu đến người tiêu dùng, đồng thời, “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng có kết quả.

Bên cạnh đó, mặc dù cả Việt Nam và Australia đều đang bị ảnh hưởng bởi COVID-19, nhưng xuất khẩu nông thuỷ sản Việt Nam sang thị trường này vẫn tăng trưởng mạnh. Sau 7 tháng đầu năm xuất khẩu nông sản rau quả tăng hơn 45% , xuất khẩu thuỷ sản tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm 2020.

Như Huỳnh