|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Hồi phục mạnh cuối phiên, VN-Index tăng hơn 5 điểm

16:00 | 20/09/2016
Chia sẻ
Các cổ phiếu vốn hoá lớn tăng mạnh cuối phiên. ROS ngừng tăng giá sau khi đã tăng trần 12 phiên liên tiếp.

Phiên giao dịch ngày 20/9, VN-Index giảm trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng cuối phiên hồi phục mạnh, đóng cửa tăng 0,83% lên 663,37 điểm. HNX-Index cũng tăng 0,2% lên 82,9 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường hôm nay đạt 160 triệu cổ phiếu, giá trị 3.500 tỷ đồng.

Trong nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn, VNM đóng cửa tại giá tham chiếu và là giá cao nhất trong phiên. Có lúc VNM đã giảm 3.000 đồng.

VCB, VIC, MSN, GAS đều tăng giá, trong khi CTG, HPG, PVD, STB... giảm.

FLC tiếp tục tăng trần với lượng giao dịch và dư mua lớn sau khi Chủ tịch Trịnh Văn Quyết đăng ký mua 30 triệu cổ phiếu.

ROS đã ngừng tăng trần sau chuỗi 12 phiên tăng liên tiếp, hôm nay đóng cửa tại giá tham chiếu 25.900 đồng. Các mã tăng trần hôm qua như HHS, GTN, FIT... hôm nay vẫn tiếp tục tăng giá.

TNT tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp, sau khi liên tục giảm 25 phiên sàn. ATA vẫn tiếp tục giảm giá, hiện xuống còn 870 đồng/cổ phiếu.

Theo các công ty chứng khoán, thị trường hiện đang có dấu hiệu hồi phục nhưng vẫn còn phụ thuộc vào kết quả cuộc họp của Fed và BoJ.

Gia Linh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).