|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hoàng Anh Gia Lai: Vỡ đập thủy điện ở Lào gây thiệt hại không đáng kể về hoạt động đầu tư

16:36 | 25/07/2018
Chia sẻ
Chiều nay 25/7 trên website của mình, công ty Hoàng Anh Gia Lai đã có thông báo chính thức về vụ vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu, Lào.
hoang anh gia lai vo dap thuy dien o lao gay thiet hai khong dang ke ve hoat dong dau tu [Infographics] Những vụ vỡ đập thủy điện lớn trên thế giới
hoang anh gia lai vo dap thuy dien o lao gay thiet hai khong dang ke ve hoat dong dau tu Chiều nay họp khẩn để tính toán tác động vụ vỡ đập ở Lào

Cụ thể, trong thông báo của mình CTCP Hoàng Anh Gia Lai (Mã: HAG) cho biết:

"Trong đêm 23/7, tại tỉnh Attapeu (Lào) đã xảy ra sự cố vỡ đập thủy điện gây thiệt hại lớn về người và vật chất. Là doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh Attapeu, Công ty HAGL xin thông báo như sau:

1/ Thiệt hại về hoạt động đầu tư và kinh doanh của dự án là không đáng kể.

2/ Không có thiệt hại về người.

3/ Hiện tại có 24 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Nông Trường 12, Công ty Đại Thắng (công ty con của HAGL) và 2 trẻ em là con em của nhân viên đang bị mắc kẹt trong khu vực bị ảnh hưởng. Dự kiến 15h chiều nay, máy bay trực thăng sẽ đưa toàn bộ 26 người đến nơi an toàn.

4/ Trước tình hình khó khăn của bà con bị nạn, Công ty HAGL thành lập đội cứu nạn gồm 10 Bác sỹ, y sỹ, y tá với đầy đủ thuốc men và thiết bị sẽ có mặt tại Attapeu chiều nay ngày 25/7 phối hợp cùng đoàn cứu trợ của chính phủ Lào.

5/ Công ty HAGL bước đầu hỗ trợ 50 tấn gạo, 100.000 gói mì tôm, 5 tấn cá khô, 2.000 bộ quần áo, 100 túi bảo quản tử thi. Đồ cứu trợ sẽ được chuyển từ Gia Lai đến Attapeu vào 17h chiều nay 25/7 để bàn giao cho Uỷ ban cứu trợ Chính phủ Lào.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ nỗ lực hỗ trợ bà con vùng bị vỡ đập khắc phục khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống."

hoang anh gia lai vo dap thuy dien o lao gay thiet hai khong dang ke ve hoat dong dau tu
Đập thủy điện bị vỡ ở phía Đông Nam tỉnh Attapeu - Lào. Ảnh: công ty điện Xe Pien-Xe Namnoy (PNPC)

Được biết, HAGL có một số dự án thuộc tỉnh Attapeu, thuộc phía Nam Lào, nơi xảy ra vỡ đập thủy điện Setien Senamnoi khiến hơn 100 người mất tích trong ngày 24/7.

Đó là Công ty TNHH Điện Hoàng Anh Attapeu, Công ty TNHH Khoáng sản Hoàng Anh Xekong thuộc tỉnh Attapeu, và Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp Hoàng Anh Attapeu.

Tính đến tối 24/7, ngoài hơn 100 người mất tích, trên 1.300 hộ gia đình mất nhà cửa với 6.600 người bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập thủy điện. Đến nay lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể của 28 người và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Hãng Thông tấn Lào (KPL) cho biết con đập bị vỡ xả ra 5 tỉ lít nước khiến "nhiều người thiệt mạng và hàng trăm người khác mất tích". Được biết, đập thủy điện nói trên đang được xây bởi công ty điện Xe Pien-Xe Namnoy, còn được gọi là PNPC.

Xem thêm

Y Vân

ĐHĐCĐ Vinhomes: Tiếp tục phát triển siêu đại dự án, có thể ra mắt dự án tại Đông Anh và Đan Phượng năm nay khi hoàn tất pháp lý
Trong năm 2024, ban lãnh đạo Vinhomes (Mã: VHM) trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.