HAG tăng trần, khớp lệnh trên 26 triệu cổ phiếu
Cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai (Mã: HAG) tăng giá ngay từ đầu phiên 12/11. Cổ phiếu kết phiên sáng tại 10.750 đồng/cp, tăng 2,3% so với tham chiếu.
Lực cầu bất ngờ xuất hiện đáng kể từ đầu phiên chiều.Thị giá nhánh chóng được đẩy lên trần 11.200 đồng/cp lúc 13h47, cùng tình trạng trắng bên bán. Đến 14h30, cổ phiếu vẫn neo ở giá trần, khối lượng giao dịch trên 26 triệu đơn vị, toàn bộ là khớp lệnh (giá trần chiếm gần 10 triệu cp). Thanh khoản này gấp 5 lần phiên trước cũng như bình quân qua một tháng.
Đây là mức giá cao nhất của HAG trong khoảng một quý (kể từ sau phiên 7/8). Vốn hóa thị trường hiện đạt trên 11.800 tỷ đồng.
Diễn biến của HAG đặt trong bối cảnh thị trường chung đang phân hóa. Tính đến 14h30, VN-Index đang giảm 5 điểm về 1.245 điểm. Thị trường nghiêng về sắc đỏ với 255 mã giảm, so với 102 mã tăng và 73 mã đi ngang trên sàn HOSE.
Lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm có phần khả quan với nhiều đại diện tăng giá. Bên cạnh HAG, các mã DBC, BAF, HNG cũng đang tăng 2%.
Về Hoàng Anh Gia Lai, đơn vị vừa công bố nghị quyết của HĐQT thông qua chiến lược hoạt động giai đoạn 2024 - 2030.
Trong đó, thứ nhất, công ty sẽ tập trung các khách hàng là doanh nghiệp lớn, các thương nhân quốc tế; bắt kịp xu hướng bùng nổ thông tin và toàn cầu hóa. Thứ hai là kiểm soát hiệu quả hoạt động và chi phí, giảm thiểu các rủi ro trong quá trình vận hành.
Doanh nghiệp của Bầu Đức (Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức) sẽ triển khai chương trình số hóa nông nghiệp, áp dụng hệ thống quản lý công việc để quản lý các phòng ban và dự án thuộc khối văn phòng và công ty con kể từ ngày 2/11.
Kết quả kinh doanh lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu gần 4.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 851 tỷ đồng, thực hiện lần lượt 54% và 65% kế hoạch năm.
Quý III vừa qua, công ty ghi nhận doanh số giảm mạnh ở cả mảng heo lẫn trái cây so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận không giảm. Lãi ròng sau 9 tháng tăng thêm 809 tỷ đồng, giúp giảm lỗ lũy kế xuống còn 626 tỷ đồng.
Cũng trong đầu tháng 11, Hoàng Anh Gia Lai đã hợp tác với Kingfoodmart để chính thức phân phối sản phẩm chuối của công ty tại thị trường trong nước, đầu tiên là TP HCM. Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức kỳ vọng nếu thành công tại TP HCM sẽ mở rộng ra Đà Nẵng, Hà Nộ và toàn quốc. Bên cạnh đó, vị lãnh đạo còn tiết lộ công ty đang nuôi thêm cá tầm.