|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hòa Bình, Contecons, Địa ốc Sài Gòn Thuận Phước... bị Đà Nẵng xử phạt vì vi phạm xây dựng

17:46 | 19/12/2017
Chia sẻ
Có mức xử phạt cao nhất trong danh sách là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thuận Phước với mức phạt 80 triệu đồng vì triển khai dự án chậm tiến độ đã được phê duyệt. Tiếp đó là Công ty CP Tập đoàn XD Hòa Bình và Công ty CP Mỹ Phát. 
hoa binh contecons dia oc sai gon thuan phuoc bi da nang xu phat vi vi pham xay dung Nghịch lý quỹ đất ở Đà Nẵng
hoa binh contecons dia oc sai gon thuan phuoc bi da nang xu phat vi vi pham xay dung Đà Nẵng vẫn chưa thu hồi hết 3.400 tỷ trong sai phạm quản lý đất đai

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa mới công bố danh sách 15 doanh nghiệp bị xử phạt trong quý IV/2017 do để xảy ra các sai phạm tại các dự án, công trình đang thi công trên địa bàn.

Theo đó, tổng số tiền phạt đối với 15 doanh nghiệp này là gần 450 triệu đồng.

hoa binh contecons dia oc sai gon thuan phuoc bi da nang xu phat vi vi pham xay dung

Ảnh minh họa.

Có mức xử phạt cao nhất trong danh sách là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thuận Phước với mức phạt 80 triệu đồng vì triển khai dự án chậm tiến độ đã được phê duyệt.

Nhận mức xử phạt cao thứ 2 là Công ty CP Tập đoàn XD Hòa Bình và Công ty CP Mỹ Phát với mức phạt tiền 40 triệu đồng. Công ty CP Mỹ Phát bị phạt 40 triệu đồng vì xây dựng không phép. Công ty CP Tập đoàn XD Hòa Bình bị phạt 40 triệu đồng vì thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt. Ngoài ra, Công ty Hòa Bình còn bị xử phạt 30 triệu đồng vì sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành.

12 doanh nghiệp còn lại có mức xử phạt từ 6 triệu đến 30 triệu đồng. Một số cái tên đáng chú ý được nêu trong danh sách này có thể kể ra như Công ty CP Xây dựng và Sản xuất Thép Hòa Bình; Công ty CP Xây dựng số 1; Công ty TNHH XD dân dụng và Công nghiệp Delta; Công ty CP Công viên Mỹ Khê...

Tuy nhiên, danh sách các dự án cụ thể mà các doanh nghiệp nêu trên để xảy ra vi phạm trong quá trình triển khai, thi công, xây dựng lại không được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng công bố.

Khánh Hà