Heineken: Lan tỏa mạnh mẽ văn hoá 'uống có trách nhiệm'
Heineken 0.0 cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Đoàn Phòng CSGT, Công An TP HCM trong các hoạt động nhằm tăng cường nhận thức và thay đổi hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy an toàn giao thông. Lễ ký kết này nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ngày hội tuyên truyền Pháp luật Việt Nam” diễn ra ngày mới đây.
Đây là ngày hội tuyên truyền Pháp luật Việt Nam được mở rộng với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ nhiều đơn vị đối tác tham gia hỗ trợ hưởng ứng. Chương trình tập trung vào việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên TP HCM, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, đồng thời rèn luyện đạo đức, lối sống và hành vi ứng xử cho giới trẻ.
Đặc biệt, với chủ đề về An toàn giao thông, các hoạt động trong sự kiện hướng tới việc truyền tải văn hoá “Uống có trách nhiệm”, phát huy ý thức cộng đồng, góp phần thực hiện Năm An toàn giao thông 2024 - Chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Tăng cường ý thức pháp luật với hàng loạt hoạt động thiết thực
Với sự chung tay góp sức của nhiều đơn vị, ngày hội năm nay mang đến chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi và phong phú, thu hút được các bạn sinh viên, thanh thiếu nhi và cộng đồng nhân dân đến tham gia hưởng ứng.
Trong khuôn khổ sự kiện, Đoàn Phòng CSGT, Công An TP HCM đã tổ chức nhiều hoạt động như tuyên truyền, phổ biến kiến thức luật An Toàn Giao Thông, góp phần nâng cao ý thức uống và lái xe có trách nhiệm.
Nổi bật trong sự kiện là các trạm chia sẻ kiến thức pháp luật cũng như khu vực trải nghiệm với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Tiêu biểu trong đó, gian hàng “Uống có trách nhiệm” của Heineken 0.0 đã tạo nên điểm nhấn thu hút được rất đông người dân tham gia hưởng ứng.
Với cam kết mang đến thức uống đại mạch không cồn, vừa có hương vị nguyên bản sảng khoái, Heineken 0.0 cùng Đoàn Phòng CSGT, Công An TP HCM đã thực hiện mô hình lái xe an toàn, đo nồng độ cồn trực tiếp, cho phép người tham gia thử thách lái xe mô phỏng sau khi thưởng thức sản phẩm.
Và kết quả không nằm ngoài dự đoán: dù đã uống Heineken 0.0%, người tham gia vẫn đạt nồng độ cồn 0.0%, điều này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng, giúp khẳng định sự an toàn khi chọn thức uống 0.0% độ cồn kể cả khi tham gia giao thông.
Thưởng thức Heineken 0.0, lái xe không nồng độ cồn
Tận hưởng ly Heineken 0.0 mát lạnh, sau đó kiểm tra nồng độ cồn trong khi thở với kết quả 0.0% và tiếp tục tham gia lái xe mô phỏng, Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam - Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Tự Long bày tỏ sự hào hứng đối với giải pháp uống có trách nhiệm: “Sau khi thưởng thức Heineken 0.0, tôi vẫn giữ được sự tỉnh táo, vững tay lái để vượt qua các thử thách. Điều này giúp tôi kiểm chứng ngay tại chỗ rằng Heineken 0.0 là một lựa chọn phù hợp, có trách nhiệm khi tham gia giao thông”.
Chưa hết, anh còn tỏ ra thích thú khi lần đầu tiên được thưởng thức loại nước uống không cồn mà lại có hương vị nguyên bản sảng khoái mà anh yêu thích. “Sản phẩm có vị đại mạch đặc trưng, uống rất ngon và sảng khoái. Đặc biệt nồng độ cồn bằng 0.0%, là sự lựa chọn lý tưởng hướng đến văn hóa Uống có trách nhiệm trong cộng đồng” - NSND Tự Long cho biết.
Ban Nguyễn Minh Khoa, sinh viên Đại học Mở TP HCM cũng cho hay , mô hình uống và lái xe an toàn rất thiết thực, giúp giới trẻ hiểu hơn về Luật an toàn giao thông và ý thức trách nhiệm của bản thân.
Cùng với đó anh Quốc Hùng, một tài xế công nghệ có mặt tại sự kiện cũng bày tỏ: “Được tham gia trải nghiệm và thấy rõ sự khác biệt khi sử dụng Heineken 0.0 đã cho tôi thêm tự tin và an tâm khi làm việc. Nhiều khi tụ tập anh em mà công việc không cho phép tôi cũng tuyệt đối không dùng bia rượu. Nhưng từ nay mọi thứ chắc sẽ dễ hơn với thức uống thú vị này. Văn hóa uống có trách nhiệm là điều vô cùng quan trọng.”
Lan tỏa mạnh mẽ văn hoá “Uống có trách nhiệm”
Sự kiện còn chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Heineken Việt Nam và Đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông, Công An TP HCM nhằm thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm.
Theo đó, Heineken 0.0 cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Đoàn Phòng CSGT, Công An TP HCM trong các hoạt động nhằm tăng cường nhận thức và thay đổi hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy an toàn giao thông.
Việc Đoàn Phòng CSGT, Công An TP HCM tin tưởng và đồng hành cùng nhãn hàng trong sự kiện lần này là minh chứng rõ ràng cho cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông, Công An TP.HCM, ông Nguyễn Minh Tiến, cho biết: “Văn hóa uống có trách nhiệm không thể thành hiện thực nếu không có sự chung tay của các bên. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Heineken Việt Nam và Heineken 0.0, mong muốn thúc đẩy văn hóa này đến mọi người dân, giúp thói quen lái xe an toàn trở thành chuẩn mực trong cộng đồng”.
Trên vai trò là đơn vị đã mang đến những sáng kiến thiết thực, kiên trì vào việc xây dựng và lan toả văn hoá “Uống có trách nhiệm”, bà Trần Ngọc Ánh, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam, cũng chia sẻ: “Heineken Việt Nam cam kết thúc đẩy văn hóa ‘Uống có trách nhiệm’, và Heineken 0.0 chính là sáng kiến không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà còn thúc đẩy an toàn giao thông. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với các cơ quan ban ngành trong các chiến dịch nâng cao ý thức cộng đồng, lan tỏa thói quen sử dụng thức uống không cồn để bảo vệ an toàn cho mọi người”.
Còn với Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam - NSND Tự Long, một người của công chúng và hơn hết là một người công dân Việt Nam mẫu mực, anh cho biết: “Được tham dự buổi ký kết giữa Heineken 0.0 và Đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông, Công An TP HCM là một trải nghiệm rất đáng nhớ đối với tôi.
Tôi cho rằng cam kết của cả hai bên trong việc cùng xây dựng môi trường giao thông an toàn và văn minh cho thành phố sẽ mang đến sự chuyển biến tích cực cho người dân. Trên vai trò là một nghệ sĩ có sức ảnh hưởng, tôi hiểu mỗi hành động của mình đều được cộng đồng quan tâm, theo sát.
Do đó, tôi rất hoan nghênh những giải pháp thiết thực như Heineken 0.0, vừa mang lại những trải nghiệm tiệc vui hết mình cho bản thân vừa có thể giữ đúng hình ảnh, trách nhiệm khi tham gia giao thông với cộng đồng”.
Ngày hội tuyên truyền Pháp luật Việt Nam 2024 không chỉ là dịp giáo dục về pháp luật mà còn mang đến cho cộng đồng góc nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của việc uống có trách nhiệm. Với sự chung tay góp sức cùng cam kết hợp tác lâu dài từ Heineken 0.0, sự kiện mang sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng cộng đồng giao thông văn minh, an toàn và ý thức hơn, vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, đặc biệt trong bối cảnh dịp cuối năm và Tết Ất Tỵ sắp tới.