|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Heineken bán bia không cồn với tham vọng dẫn đầu thị trường thế giới

07:36 | 15/05/2017
Chia sẻ
Hãng sản xuất bia Hà Lan Heineken đưa ra một loại bia không cồn mới  với mục đích đưa thương hiệu này dẫn đầu ngành trên thế giới trong bối cảnh thị trường phát triển nhanh hơn mức trung bình.
heineken hy vong tro thanh nguoi dan dau cua thi truong bia the gioi voi bia khong con
Mawcd ù bia không cồn không có hương vị như loại bia thông thường, Heineken tin rằng họ đã tạo ra mẫu bia có thể đưa công ty lên vị trí dẫn đầu trên thị trường. (Nguồn: Investing)

Công ty bia lớn thứ hai thế giới đã đưa ra mẫu bia “Heineken 0.0” tại giải đua xe công thức 1 Spanish Grand Prix ở Barcelona (Tây Ban Nha). Sản phẩm này sẽ được bán trên 14 thị trường, ở khắp châu Âu, Nga và Israel, không giống như mẫu bia không cồn của các hãng đối thủ chỉ bán ở tại những thị trường đơn lẻ.

Heineken hy vọng thực hiện được điều mong muốn đang tăng lên của khách hàng về loại bia uống không say. Theo nhóm nghiên cứu Canada, thị trường châu Âu cho loại bia không cồn đã tăng 5% hàng năm từ 2010 – 2015, trong khi về tổng thể thị trường bia giảm.

AB InBEv, công ty đối thủ của Heineken chiếm hơn 1/4 lượng bia trên thế giới, đang hướng tới sản xuất mẫu bia có nồng độ cồn thấp hoặc không cồn vào năm 2025. Còn đối với các nhà sản xuất Budweiser, Stella Artois Và Corona, lượng cồn thấp tương đương với hàm lượng trên 3,5%.

Bia không cồn có thể mang lại lợi nhuận cao hơn cho các nhà sản xuất vì thuế thấp hơn và có thể tiến vào thị trường nước giải khát với một lựa chọn tự nhiên và tích cực hơn. Ví dụ như mẫu Heineken 0.0 có hàm lượng calo thấp hơn một nửa so với tiêu chuẩn của Heineken hoặc Coca Cola.

Công ty không xây dựng mục tiêu cho loại bia không cồn như AB InBev, tuy nhiên lưu ý rằng ở Tây Ban Nha thị phần của bia không cồn chiếm 10%.

Các nhà chỉ trích cho biết nguyên nhân chính khiến bia không cồn thất bại trong những lần ra mắt trước trên thị trường là hương vị.

Nhà điều chế bia của Heineken, ông Willem van Waesberghe nhận định nhiều loại bia không cồn trước đây và hiện tại đều quá ngọt vì quá trình lên men bị giảm hoặc mùi vị bị mất khi đun sôi.

Ông Van Waeberghe nhận ra bia không cồn sẽ không có hương vị giống nhau, nhưng tin rằng công ty đã tìm ra một loại bia có thể tái tạo một số vị trái cây, đắng và chua có trong mẫu Heineken hàm lượng 5% thông thường.

Heineken tạo ra hai mẫu bia riêng biệt với chất lượng khác nhau, sau đó loại bỏ rượu và pha trộn chúng với nhau.

Lyly Cao