|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hệ thống an ninh nào được đánh giá an toàn cho các khu chung cư?

16:22 | 13/04/2018
Chia sẻ
Vấn đề an ninh luôn là một trong những yếu tố được người dân quan tâm hàng đầu khi chọn mua nhà tại các khu chung cư. Những dự án được trang bị hệ thống an ninh 3 lớp – là hệ thống đang được ưa chuộng và đảm bảo nhất hiện nay có sức hút vô cùng lớn đối với khách hàng trên thị trường.

Chú trọng an toàn an ninh

Tại các thành phố lớn, vấn đề an ninh luôn được quan tâm đặc biệt khi quyết định sở hữu căn hộ chung cư, ngoài tiện nghi các khách hàng có trẻ nhỏ còn tìm kiếm một môi trường an toàn để con trẻ có thể phát triển lành mạnh và toàn diện.

Tuy được đánh giá là an ninh tốt hơn nhà đất nền nhưng nếu không được quản lý chuyên nghiệp với hạ tầng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ nhân lực tận tâm, căn hộ chung cư vẫn tồn tại nhiều vấn đề khiến cư dân hoang mang.

he thong an ninh nao duoc danh gia an toan cho cac khu chung cu
Hệ thống an ninh nghiêm ngặt luôn là một điểm cộng lớn trong việc lựa chọn tổ ẩm.

Nắm bắt nhu cầu này, không ít chủ đầu tư đã trang bị cho công trình hệ thống an ninh tối ưu, giải quyết hầu hết các vấn đề mất an ninh ở các tòa chung cư.

Tại các dự án bất động sản đã và đang triển khai hiện nay, chủ đầu tư chi khá mạnh tay cho yếu tố an ninh để thu hút được khách hàng. Hệ thống an ninh ba lớp là một trong những tiện ích được đánh giá cao và đã phát huy hiệu quả tối đa ở nhiều dự án.

An ninh ba lớp- giải pháp hữu hiệu cho các chung cư

Đơn cử như tại dự án Vinomes Metropolis, khu biệt thự được bảo vệ nghiêm ngặt tại các chốt ra vào, tại cổng các khu biệt thự. Đội an ninh tuần tra lưu động trên các tuyến phố bên trong và xung quanh quần thể biệt thự. Hệ thống camera hiện đại được đặt tại các vị trí trọng điểm để đơn vị an ninh có thể dễ dàng theo dõi mọi chuyển động trên các tuyến đường.

Bên cạnh đó, hệ thống an ninh tự động được tích hợp trên mỗi tuyến phố thông qua thiết bị báo động, khi thiết bị báo động có tín hiệu, đơn vị xử lý thông tin sẽ kiểm tra và điều động hệ thống.

he thong an ninh nao duoc danh gia an toan cho cac khu chung cu
Cuộc sống an nhiên đúng nghĩa khi an ninh an toàn được đảm bảo.

Cùng chủ đầu tư với Vinhomes Metropolis, dự án The Harmony Việt Hưng rất chú trọng trong việc đảm bảo an ninh cho dự án. Đội ngũ phụ trách an ninh tại đây được chia làm 4 lớp bao gồm: Chốt an ninh cố định; cơ động đi tuần tra 24/24h mỗi ngày; hệ thống camera hồng ngoại hoạt động cả ngày lẫn đêm; Nút an toàn trang bị tại nhà cho cư dân sử dụng trong các tình huống khẩn cấp. Các chốt an ninh được bố trí theo thứ tự: chốt an ninh vành đai-chốt an ninh đường chính-chốt các phân khu-chốt các tiểu khu.

Một dự án nữa cũng được đánh giá cao khi trang bị hệ thống an ninh ba lớp đó chính là TNR GoldMark City. Tại dự án này, cư dân khu Ruby đã chuyển về trên 95% và hệ thống an ninh đã được vận hành ổn định, đảm bảo an an ninh an toàn toàn khu. Hiện tại, phân khu Shaphire đang hoàn thiện và bàn giao cho cư dân. Các căn hộ tại phân khu này còn được trang bị thêm khóa cửa vân tay cùng hệ thống “video door phone” đảm bảo an ninh tối đa hơn.

Theo chủ đầu tư, dự án này được trang bị các lớp an ninh bao quanh khu vực khuôn viên, cảnh quan, quảng trường; lớp an ninh tại sảnh thang máy, hệ thống thẻ từ thang máy dành riêng cho cư dân; lớp an ninh tuần tra và hệ thống camera an ninh tại từng tầng căn hộ nhằm đảm bảo trật tự, an toàn cho khu đô thị…

Không chỉ cảnh quan, thiết kế, tiện nghi hay mức giá, an ninh cũng là một trong những tiêu chí được khách hàng quan tâm đặc biệt khi lựa chọn tổ ấm cho cả gia đình.

Minh Tường

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.