|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hé lộ hai công ty của NTK Đỗ Mạnh Cường: Một vận hành chuỗi 41 showroom, một lãi sau thuế 8,75 triệu đồng/tháng

15:12 | 04/06/2021
Chia sẻ
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường là cái tên được nhắc đến nhiều trong thời gian qua sau những phát ngôn trên mạng xã hội.

Thời gian qua, bài viết của nhà thiết kế (NTK) Đỗ Mạnh Cường xoay xung quanh câu chuyện chỉ trích thái độ khách hàng trên Facebook cá nhân nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng mạng. Theo đó, nhà thiết kế sinh năm 1981 đã cho rằng nhiều khách hàng đã inbox cho ông hỏi giá với những câu như "Bao nhiêu? Cái này bao nhiêu shop? Inbox giá".

Theo nhận định của ông, đây là lối ăn nói trống không, không có chủ ngữ, vị ngữ và ông "không bao giờ trả lời những người bất lịch sự như vậy".

Tuy nhiên, sau khi nhận nhiều phản ứng trái chiều, mới đây NTK Đỗ Mạnh Cương đã đăng đàn xin lỗi. Theo đó, những phát ngôn trên của ông được phát ra trong lúc bản thân đang bực bội.

"Trong lúc bực bội, phát ngôn của tôi chưa được bình tĩnh và có phần hơi nặng nề, mong mọi người thông cảm. Cùng một vấn đề, nếu tôi chia sẻ tinh tế và khéo léo hơn, chắc mọi người sẽ hiểu điều tôi muốn nói một cách dễ dàng hơn!", nhà thiết kế chia sẻ.

Ông cũng nói thêm rằng bản thân luôn tôn trọng khách hàng của mình, dù khách hàng đó chỉ mua một chiếc áo thun 195.000 đồng.

Trong bài viết, ông cũng có nhắc tới thương hiệu Sixdo cũng như việc hiện đang phải điều hành 41 showroom trong chuỗi. SixDo được biết đến là thương hiệu thứ hai của NTK Đỗ Mạnh Cường, ra mắt vào tháng 9/2020. Tên thương hiệu dựa vào việc ông nhận 6 người con nuôi.

Hé lộ hai công ty của NTK Đỗ Mạnh Cường: Một vận hành chuỗi 41 showroom, một lãi sau thuế 8,75 triệu đồng/tháng - Ảnh 1.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. (Ảnh: Luxuo).

Hiện tại, SixDo đang tập trung vào khách hàng là phụ nữ, với mức giá tầm trung. 

Điều hành thương hiệu SixDo hiện tại là CTCP Thời Trang Sixdo. Theo cổng đăng ký doanh nghiệp quốc gia, công ty được thành lập vào tháng 6/2020 với số vốn điều lệ 60 tỷ đồng với ngành nghề đăng ký chính là bán buôn vải, hàng may mặc, giày dép.

Mặc dù chia sẻ rằng bản thân đang điều hành 41 showroom của chuỗi, nhưng ông Đỗ Mạnh Cường không phải là đại diện pháp luật của công ty (đại diện là ông Nguyễn Hoàng Minh).

Ông Minh đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch công ty, dù là cổ đông nắm giữ ít cổ phần nhất (NTK Đỗ Mạnh Cường và ông Nguyễn Minh Đức cùng nắm giữ 40% cổ phần, ông Hoàng Minh nắm giữ 20% còn lại). Ông Minh cũng là người đại diện pháp luật của nhiều chi nhánh SixDo tại các tỉnh thành.

Trên thực tế, SixDo là công ty thứ hai mà NTK Đỗ Mạnh Cường là cổ đông sáng lập. Trước đó vào năm 2011, ông Cường từng là người đại diện và nhà sáng lập của Công ty TNHH Dịch vụ và Thiết kế DMC. 

Công ty Thiết kế DMC có vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng và tăng lên 2 tỷ đồng vào năm 2018. Tỷ lệ sở hữu của hai cổ đông sáng lập (ông Đỗ Mạnh Cường và ông Phạm Huy Cận) luôn giữ ở mức 50-50 kể từ ngày thành lập.

Theo thông tin chúng tôi có được, doanh thu thuần của Công ty Thiết kế DMC năm 2019 là 1,48 tỷ đồng, giảm so với một năm trước đó là 2,93 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế năm 2019 là 105 triệu đồng, giảm sâu từ 673 triệu đồng vào năm 2018. Như vậy trong năm 2019, mỗi tháng Công ty Thiết kế DMC lãi trung bình 8,75 triệu đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tiểu Phượng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.