|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hãng khai thác bitcoin Mỹ tuyên bố phá sản với khoản nợ có thể lên đến 50 triệu USD

16:32 | 22/11/2018
Chia sẻ
Theo CoinDesk đưa tin, Giga Watt, công ty khai thác bitcoin có trụ sở tại Mỹ, đã nộp đơn xin phá sản đầu tuần này. Theo tài liệu từ toà án, hiện công ty này còn nợ khoảng từ 10 - 50 triệu USD, trong đó có gần 7 triệu USD là không có tài sản bảo đảm.
hang khai thac bitcoin my tuyen bo pha san voi khoan no co the len den 50 trieu usd Giấc mơ dùng bitcoin để thanh toán sắp tan?
hang khai thac bitcoin my tuyen bo pha san voi khoan no co the len den 50 trieu usd
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: coindesk.com)

Giga Watt được thành lập bởi nhà khai thác bitcoin Dave Carlson với kế hoạch cho phép các nhà đầu tư nhỏ lẻ đầu tư vào công ty. Họ đã tổ chức gọi vốn cho dự án tiền mã hóa (ICO) vào tháng 5/2017 đã thu về khoảng 22 triệu USD tiền điện tử vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, vào tháng 1, Giga Watt bị cáo buộc tiến hành cung cấp chứng khoán chưa đăng ký. Các nguyên đơn mong muốn được hoàn vốn đầu tư của họ vì công ty không đáp ứng thời hạn xây dựng và thanh toán cho các khoản đóng góp như hứa hẹn.

Công ty Giga Watt đã đệ đơn xin phá sản tại một tòa án ở Washington hôm thứ Hai, tiết lộ rằng họ vẫn nợ 20 chủ nợ không có tài sản đảm bảo gần 7 triệu USD.

Các chủ nợ bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ tiện ích tại trụ sở Douglas County của mình (310.000 USD) và nhà cung cấp điện Neppel Electric (gần 500.000 USD).

Giga Watt có tài sản ước tính trị giá dưới 50.000 USD, trong khi các khoản nợ ước tính nằm trong khoảng từ 10 đến 50 triệu USD, theo các tài liệu của tòa án.

Xem thêm

Diệp Bình