|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hàng chục triệu người vẫn chưa dùng được ứng dụng Zalo sau sự cố mất điện

21:08 | 23/09/2018
Chia sẻ
Người dùng ứng dụng chat Zalo hiện vẫn chưa truy cập được Internet, dẫn đến gián đoạn trong kênh giao tiếp này, chưa kể các dịch vụ công ở nhiều tỉnh thành cũng dùng Zalo như một kênh thông tin.

Đến gần 19 giờ ngày 23/9, việc truy cập vào ứng dụng Zalo vẫn chưa thực hiện được. Thông báo người dùng nhận được là “đường truyền không ổn định” và khuyên người dùng thử lại.

hang chuc trieu nguoi van chua dung duoc ung dung zalo sau su co mat dien
Ứng dụng Zalo vẫn chưa sử dụng được đến 19 giờ 23/9 - Anh chụp màn hình

Trong khi đó, cùng thời điểm, ứng dụng Zing Mp3 đã nối Internet bình thường, các sản phẩm game của VNG cũng đã hoạt động.

Buổi sáng và gần trưa nay 23/9, các sản phẩm của VNG như Zing Mp3, Zing.vn, Zalo và các game online đều khó khăn hoặc không kết nối được. Công ty giải thích do gặp sự cố về điện và nói dự kiến khắc phục trong 1 giờ kể từ lúc phát hiện tầm 11 giờ trưa.

Đến nay các sản phẩm nói trên đã sử dụng lại bình thường, trừ Zalo chưa truy cập được.

Các trang báo và website cùng bị ảnh hưởng cùng lúc với sản phẩm của VNG như Thanh Niên, Zing.vn, Sài Gòn Giải Phóng, Báo Mới,... đều đã truy cập lại được như cũ.

Dù vậy, ứng dụng Zalo vẫn chưa hoạt động trở lại.

Zalo thông báo đạt được 100 triệu người dùng vào tháng 5/2018. Việc này chắc chắn ảnh hưởng đến nhiều người sử dụng dịch vụ nhắn tin OTT này, chưa kể ứng dụng ZaloPay cũng không hoạt động khi không kết nối được với Zalo.

Bên cạnh đó, nhiều địa phương sử dụng Zalo như một kênh truyền thông với người dân cũng sẽ bị gián đoạn thời điểm này.

Xem thêm

Hải Đăng

[LIVE] ĐHĐCĐ Techcombank: Phát triển thêm các mảng không phải thế mạnh như SME, tín dụng tiêu dùng
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.