Hiện, tổng lượng đường sản xuất trong nước và đường dự kiến nhập khẩu chính ngạch chỉ đáp ứng 50% nhu cầu tiêu thụ năm 2023. Do vậy, Hội Lương thực thực phẩm TP HCM kiến nghị bổ sung thêm lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu tối thiểu 600.000 tấn để đảm bảo cân đối cung cầu trong nước.
Ban lãnh đạo Công ty đã thông qua khoản đầu tư 63 triệu USD cho dây chuyền đường tinh luyện với công suất 1.000 tấn/ngày. Nếu tính cả khoản đầu tư này thì tính từ năm 2014, công ty đã chi 230 triệu USD vào mảng đường và điện sinh khối, tương đương lợi nhuận của gần 6 năm.
Năm 2017, lượng đường nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan là 89.500 tấn và hạn ngạch này sẽ được đưa ra đấu giá công khai để các công ty tham gia. Nếu giá đầu thầu hạn ngạch năm nay tương tự năm trước, Bộ Công Thương sẽ thu về ít nhất 140 tỉ đồng.
Nhiều khả năng, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ cho đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2017. Lượng đường đấu giá (mã HS 1701) nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm nay là 89.500 tấn.
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.