|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hầm Hải Vân 2 được chấp thuận thông xe khai thác

20:53 | 21/11/2020
Chia sẻ
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng cơ bản nhất trí báo cáo, chấp thuận thông xe khai thác hầm Hải Vân 2. Sau một thời gian khai thác sẽ xem xét thông số vận hành, chấp thuận nghiệm thu hoàn thành công trình.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, ngày 20/11, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã có buổi họp về kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình mở rộng hầm đường bộ Hải Vân.

Công trình mở rộng hầm đường bộ Hải Vân giai đoạn hai do Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư. 

Hầm Hải Vân 2 là hạng mục cuối cùng thuộc dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả (bao gồm hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông và hầm Hải Vân) được thi công chia làm hai giai đoạn.

Giai đoạn một, thực hiện nâng cấp, sửa chữa, cải tạo các hạng mục gồm: Phần đường Quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân (dài khoảng 25 km); phần hầm Hải Vân 1; phần đường dẫn và cầu trên tuyến vào hầm Hải Vân 1 (đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra công tác nghiệm thu giai đoạn này từ tháng 8/2017).

Hầm Hải Vân 2 được thống nhất chấp thuận thông xe khai thác - Ảnh 1.

Dự án hầm Hải Vân 2 có điểm đầu thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Điểm cuối thuộc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. (Ảnh tư liệu: Chu Lai).

Giai đoạn hai, mở rộng hầm đường bộ Hải Vân, gồm: Phần đường và các công trình cầu thuộc tuyến mới; hoàn thiện phần đường dẫn và cầu trên tuyến vào hầm Hải Vân 1; phần mở rộng hầm lánh nạn Hải Vân 2; công trình và thiết bị quản lí vận hành bảo dưỡng.

Dự án có điểm đầu thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Điểm cuối thuộc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Phần mở rộng hầm Hải Vân 2 (dài khoảng 6,29 km): hướng tuyến đi trùng với tim hầm lánh nạn hiện tại, cách tim tuyến hầm Hải Vân 1 khoảng 30 m. Hầm có hai làn xe chạy, chiều rộng 9,75 m.

Theo đại diện chủ đầu tư, hầm Hải Vân 2 được triển khai thi công trong điều kiện vừa thi công vừa phải đảm bảo an toàn cho hầm Hải Vân 1 đang vận hành khai thác. Về tiến độ đã hoàn thành ngày 30/9, vượt ba tháng so với tiến độ được Bộ GTVT phê duyệt.

Trên cơ sở ý kiến tại cuộc họp, Hội đồng cơ bản nhất trí báo cáo, chấp thuận thông xe khai thác hầm Hải Vân 2. Sau một thời gian khai thác sẽ xem xét thông số vận hành, chấp thuận nghiệm thu hoàn thành công trình.

Việc đưa vào khai thác hầm Hải Vân 2 sẽ góp phần phát huy hiệu quả kinh tế xã hội, xóa bỏ những điểm đen nguy hiểm ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực vận tải đường bộ, kết nối giữa tỉnh Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẵng với các địa phương trong khu vực.

Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân được Bộ GTVT phê duyệt năm 2016 gồm hai giai đoạn, với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỉ đồng. Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất cả nước.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Chu Lai

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.