|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hai quỹ Hàn Quốc muốn chuyển đổi trái phiếu để sở hữu 15 triệu cổ phiếu TCH

08:20 | 13/05/2021
Chia sẻ
Hai quỹ Hàn Quốc đã đề nghị chuyển đổi số trái phiếu còn lại thành hơn 15 triệu cổ phần để nâng tỷ lệ sở hữu tại TCH lên 9%.

CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (Mã: TCH) vừa công bố nghị quyết thông qua việc chuyển đổi trái phiếu đã phát hành ngày 22/3/2019 thành cổ phần đợt 2 theo đề nghị của hai quỹ đầu tư Hàn Quốc.

Cụ thể, toàn bộ hơn 248.500 trái phiếu do hai trái chủ là Shinhan-CoreTrend Global Fund 1 và ShinhanBank Co., Ltd nắm giữ có kỳ hạn ba năm, mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu.

Để chuyển đổi số trái phiếu nói trên, TCH sẽ phát hành 15 triệu cổ phần thông qua hình thức phát hành riêng lẻ. Giá chuyển đổi là 16.550 đồng/cp, thấp hơn 26% giá cổ phiếu TCH chốt phiên ngày 12/5 (22.300 đồng/cp).

Số cổ phiếu TCH sẽ tăng lên 399,1 triệu cổ phần sau phát hành. Ngày dự kiến giao dịch cổ phần phát hành thêm do chuyển đổi trái phiếu trong quý III/2021.

Hai quỹ Hàn Quốc muốn muốn chuyển đổi trái phiếu để sở hữu 36 triệu cổ phiếu TCH - Ảnh 1.

Chi tiết hai trái chủ đề nghị chuyển đổi trái phiếu thành cổ phần đợt hai. (Nguồn: TCH).

Trước đó, hồi tháng 3/2021, TCH đã phát hành thành công hơn 21 triệu cổ phiếu chuyển đổi cho 350.302 trái phiếu của hai nhà đầu tư ngoại nói trên. 

Trong đó phát hành cho Shinhan Bank Co.,Ltd 10,9 triệu cổ phiếu và cho Shinhan – Core Trend Global Fund 1 10 triệu cổ phiếu. Số cổ phiếu này dự kiến sẽ được giao dịch trong quý II/2021.

Nếu đợt chuyển đổi thành công, tính chung cả hai lần, hai quỹ Hàn Quốc sẽ sở hữu tổng cộng 36,1 triệu cổ phần tại TCH, tương ứng tỷ lệ 9%.

Tính đến cuối quý I/2021, cơ cấu cổ đông của TCH gồm ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) nắm 40,76%; bà Nguyễn Thị Hà, Thành viên HĐQT sở hữu 5,08%, còn lại là các cổ đông khác. 

Tháng 4 mới đây, TCH đã đăng ký bán hơn 9,7 triệu cổ phiếu quỹ này nhằm tăng dòng tiền cho công ty, thực hiện các dự án đầu tư.

Minh Hằng

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?