|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hải Phát Invest sắp phát hành 22,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức

09:32 | 29/09/2018
Chia sẻ
Hải Phát Invest sẽ lấy lợi nhuận sau thuế 2017 để trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15%.

CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest – Mã: HPX) cho biết, 2/11 là ngày đăng ký cuối cùng để trả cổ tức 2017 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15%.

Theo đó, Hải Phát Invest sẽ phát hành 22,5 triệu cổ phiếu HPX. Nguồn vốn lấy từ lợi nhuận sau thuế 2017 đã kiểm toán.

Kết thúc phiên 28/9, giá cổ phiếu HPX ở mức 27.000 đồng/cp, giảm nhẹ với thời điểm lên sàn HOSE cách đây một tháng. Khối lượng giao dịch bình quân đạt hơn 300.000 cp/ngày.

hai phat invest sap phat hanh 225 trieu co phieu de tra co tuc
Diễn biến cổ phiếu HPX trong một tháng qua. (Nguồn: VNDIRECT).

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư quý III, Tổng giám đốc Đoàn Hòa Thuận cho biết, tiến độ các dự án của Hải Phát Invest đang được đảm bảo.

Hai quý cuối năm công ty có thể đem về lợi nhuận sau thuế 280 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận chủ yếu sẽ tập trung vào quý IV, thời điểm công ty bàn giao mạnh các dự án bất động sản.

Hiện tại, Hải Phát Invest triển khai 4 dự án bao gồm The Vesta, Roman Plaza, Khu đô thị mới Phú Lương và khu đấu giá Trâu Quỳ với tổng mức đầu tư hơn 9.600 tỷ đồng.

Ngoài ra, các công ty liên doanh, liên kết, công ty con cũng đang triển khai ba dự án khác tại Hà Nội là HPC Landmark, Hà Nội Homeland, Bea Sky với tổng mức đầu tư 3.722 tỷ đồng.

Trong đó, theo tiến độ dự án The Vesta còn hai tòa nhà dự kiến bàn giao trong cuối năm 2018, đầu năm 2019.

Đối với dự án Roman Plaza hiện đã cất nóc xong và đang hoàn thiện nội thất sẽ tiếp đợt mở bán mới vào 30/9 tới đây. Dự án Trâu Quỳ dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trước 31/12/2018.

hai phat invest sap phat hanh 225 trieu co phieu de tra co tuc
Phối cảnh tổng thể dự án Roman Plaza.

Ngoài ra, trước thông tin Hải Phát Invest có các dự án đang bị thế chấp tại ngân hàng, ban lãnh đạo cho biết khi triển khai các dự án, công ty có vay vốn tại các tổ chức tín dụng và thế chấp tài sản chính là đất và tài sản trên đất của chính dự án.

Ông Thuận khẳng định xếp hạng tín dụng của công ty tại các tổ chức tín dụng là uy tín đồng thời cho biết Hải Phát Invest thực hiện đúng quy định pháp luật.

Khi triển khai cho vay, các tổ chức tín dụng đã tiến hành thẩm định rất khắt khe, đồng thời quản lý chặt chẽ dòng tiền dự án, dòng tiền khách hàng. Trên thực tế Hải Phát Invet đã thực hiện đúng quy trình đó. Các ngân hàng đã cung cấp cho công ty các hạn mức tín dụng tốt cũng khoản vay trung dài hạn để thực hiện dự án.

Đến thời điểm hiện tại, công ty đã nhận được sự đồng thuận từ phía ngân hàng trong việc nhận thế chấp tài sản, đăng ký giao dịch đảm bảo và giải chấp từng phần tài sản khi thực hiện bán hàng cho khách hàng.

Ông Thuận khẳng định không có chuyện mập mờ trong thủ tục cho vay, thế chấp cũng như giải chấp tài sản với ngân hàng.

Xem thêm

Minh Anh

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.