|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

HAGL lập công ty bán heo ăn chuối, tham vọng có 5.000 cửa hàng phân phối trên cả nước

06:50 | 27/05/2022
Chia sẻ
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2022, bầu Đức đã hé lộ HAGL sẽ bắt tay với đối tác để lập công ty chuyên phân phối thịt heo BAPI trên cả nước với số lượng cửa hàng dự kiến là 5.000 theo hình thức nhượng quyền.

Cổ đông HAGL được nhận thịt heo và chuối khi tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022. (Ảnh: Minh Hằng).

Hội đồng quản trị CTCP Hoàng Anh Gia Lai (Mã: HAG) vừa thông qua việc thành lập CTCP BAPI Hoàng Anh Gia Lai với số vốn điều lệ 50 tỷ đồng, trong đó HAGL sẽ góp 27,5 tỷ, tương ứng 55% vốn.

Công ty mới này có địa chỉ tại 15 Trường Chinh, phường Phù Đổng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm. Bà Nguyễn Thị Huyền được cử làm người đại diện phần vốn góp tại công ty con này.

Trước đó vào tháng 3, HAGL đã tung sản phẩm thịt heo thương hiệu BAPI ra 16 cửa hàng ở TP HCM đồng thời gửi tặng 1.000 cổ đông ở TP HCM, Hà Nội và Gia Lai mỗi người 4 kg thịt để trải nghiệm sản phẩm.

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, tức "bầu" Đức cũng khẳng định chất lượng thịt heo của HAGL khác biệt so với thị trường khi con heo được ăn chuối (do công ty trồng), đảm bảo tiêu chí "3 không": Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật... 

Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã hé lộ về tham vọng thịt heo mang thương hiệu BAPI khi dự kiến xây dựng thêm 9 cụm chuồng trại chăn nuôi heo nái và heo thịt, trong đó bao gồm hai cụm chuồng trại tại Lào và hai cụm chuồng trại tại Campuchia, nâng tổng số cụm chuồng trại lên thành 16 cụm với công suất hơn 1 triệu con heo thịt mỗi năm từ mức 400.000 con/năm của năm 2021.

Riêng tháng 7 tới, công ty sẽ khởi công nhà máy giết mổ heo công suất 3.000 con/ngày tại Gia Lai. Ông Đoàn Nguyên Đức cũng cho biết sẽ phối hợp với đối tác xây dựng nhà máy giết mổ và mở chuỗi cửa hàng bán thịt heo thương hiệu BAPI theo phương thức nhượng quyền. Mục tiêu số lượng cửa hàng trên cả nước là 5.000, chuyên bán các sản phẩm của HAGL như chuối, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo.

 Logo thương hiệu heo của HAGL. (Ảnh: HAGL). 

Quý I vừa qua, HAGL đem về 803 tỷ đồng doanh thu, gấp 3 lần doanh thu đạt được kỳ trước. Trong đó doanh thu bán heo đạt 194 tỷ đồng và lợi nhuận gộp từ bán heo đạt 64 tỷ. Theo kỳ vọng, mảng heo dự kiến đem về 1.500 tỷ đồng doanh thu với lãi gộp 450 tỷ đồng trong năm 2022.

Minh Hằng