HAGL chính thức bán thịt heo Bapi và ra mắt cửa hàng BapiMart
Theo Báo Người Lao Động, mới đây, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (Mã: HAG) ra mắt thương hiệu Bapi HAGL và cửa hàng BapiMart với sản phẩm chủ lực là thịt heo ăn trái chuối (dạng mát) cùng một số thực phẩm chế biến từ thịt heo Bapi HAGL như: thịt nguội, chả lụa, xúc xích…
Ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP Bapi HAGL cho biết do việc xây dựng nhà máy riêng cần nhiều thời gian nên hiện tại công ty vẫn đang liên kết với một số nhà máy giết mổ đạt chuẩn để gia công giết mổ và chuyển nguyên liệu về nhà máy chế biến của đối tác để sản xuất theo công thức, thương hiệu riêng.
“Hiện tại, Việt Nam có nhiều nhà máy giết mổ cũng như chế biến thực phẩm đầu tư hiện đại nhưng đang hoạt động dưới công suất, việc hợp tác này đôi bên cùng có lợi. Trong tương lai, HAGL mong muốn toàn bộ sản lượng heo nuôi từ trang trại sẽ qua nhà máy trước khi ra thị trường nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm và tăng hiệu quả kinh tế”, ông Lộc nói.
Trong thử gửi cổ đông về tình hình kinh doanh mới đây, ông Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT của HAGL cho biết tháng 7, HAGL đã tiêu thụ 23.432 con heo thịt, 28.986 tấn cây ăn trái với 18.687 tấn chuối xuất khẩu và 10.299 tấn chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc.
HAGL ghi nhận 393 tỷ đồng doanh thu thuần tháng 7, trong đó mảng chăn nuôi mang về 145 tỷ đồng, ngành cây ăn trái thu về 186 tỷ còn 62 tỷ đến từ ngành phụ trợ. Lợi nhuận sau thuế đạt 125 tỷ đồng, tăng 25% so với tháng 6 năm nay, biên lợi nhuận sau thuế của HAGL đạt gần 32%.
Bầu Đức cho biết kết quả kinh doanh của HAGL đạt được trong bối cảnh giá xuất khẩu chuối chưa tăng cao như kỳ vọng, vẫn duy trì quanh mức thấp nhất trong năm từ 6,5 - 8,5 USD/thùng và giá bán heo bình quân đạt gần 62.000 đồng/cp.
Luỹ kế 7 tháng đầu năm, công ty tiêu thụ 105.961 con heo thịt, 138.792 tấn cây ăn trái (bao gồm 100.255 tấn chuối xuất khẩu và 38.537 tấn chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc).
Doanh thu thuần 7 tháng ghi nhận 2.260 tỷ. Ngành cây ăn trái đóng góp nhiều nhất vào cơ cấu tổng doanh thu với 1.280 tỷ, mảng chăn nuôi 584 tỷ và ngành phụ trợ đem về 396 tỷ doanh thu. Lợi nhuận sau thuế 7 tháng là 657 tỷ đồng, đạt 58% kế hoạch đề ra cả năm.
Trước đó, bầu Đức nhận định từ nay đến cuối năm, khi giá bán chuối đi vào chu kỳ cao nhất trong năm khoảng từ tháng 9 trở đi và giá bán heo tiếp tục tăng cao như hiện nay (tăng 20% so với mức giá lập kế hoạch) và sản lượng heo xuất bán dự kiến tăng gấp đôi so với sản lượng đã tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm thì bầu Đức cho rằng công ty sẽ sớm đạt được kế hoạch đề ra cho cả năm và có thể vượt 20% - 30% kế hoạch.