|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

HAGL bị cưỡng chế 55 tỉ đồng do nợ thuế, hơn một năm mới công bố thông tin

11:11 | 28/12/2018
Chia sẻ
Giải trình về vấn đề này, HAGL cho biết là do sơ suất, sẽ rút kinh nghiệm những lần sau. 

Ngày 28/9/2017, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) nhận được quyết định của Cục thuế tỉnh Gia Lai về việc cưỡng chế, thi hành quyết định hành chính thuế bằng việc cưỡng chế trích tiền gửi tại các ngân hàng để nộp vào ngân sách Nhà nước.

Cụ thể, công ty bị cưỡng chế hơn 55 tỉ đồng do nợ thuế, chậm nộp thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp thuế, hết thời hạn gia hạn nộp thuế theo quy định.

Theo thông báo từ phía HAGL, ngày 30/11/2018, công ty đã nộp đầy đủ khoản tiền thuế trên vào ngân sách Nhà nước và đã nhận được quyết định của Cục thuế tỉnh Gia Lai về việc ngừng phong tỏa tài khoản của công ty.

Được biết, việc chậm nộp thuế nói trên không được HAGL thực hiện công bố thông tin trên website và báo lên Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) tại thời điểm nhận quyết định xử phạt. Giải trình về vấn đề này, HAGL cho biết do sơ suất, công ty đã bỏ sót, xin rút kinh nghiệm và không để xảy ra thiếu sót trong thời gian tới.

Trong một diễn biến khác, CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai Agrico (HNG) cũng vừa thực hiện nộp tổng 51 triệu đồng vào ngân sách Nhà nước bao gồm cả tiền chậm nộp thuế và tiền phạt. Đáng chú ý, HNG cũng nhận được quyết định xử phạt về thuế tại thời điểm 24/1/2017 và 11/9/2018, nhưng cũng sơ suất mà không công bố thông tin.

Theo quyết định số 87 của Ủy ban chứng khoán Nhà nước về hướng dẫn giao dịch ký quỹ chứng khoán, cổ phiếu của doanh nghiệp có vi phạm về thuế sẽ bị cắt margin.

Xem thêm

Đông A

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.