|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Habeco Hải Phòng chốt danh sách cổ đông chuẩn bị lên HNX

08:49 | 25/06/2017
Chia sẻ
Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) thông báo ngày 30/06/2017 là ngày chốt danh sách cổ đông lập Sổ đăng ký người sở hữu cổ phiếu của CTCP Habeco Hải Phòng, mã chứng khoán HBH để chuyển sang đăng ký giao dịch cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
habeco hai phong chot danh sach co dong chuan bi len hnx
Habeco Hải Phòng được thành lập năm 2007, dự kiến niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hà Nội.

Kể từ ngày 29/06/2017, VSD sẽ ngừng nhận hồ sơ chuyển quyền sở hữu chứng khoán HBH theo quy định tại Quy chế chuyển quyền sở hữu chứng khoán của công ty đại chúng đã đăng ký tại VSD nhưng chưa, không niêm yết, đăng ký giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán ban hành kèm theo Quyết định 56/QĐ-UBCK ngày 31/01/2013 của UBCKNN.

Được biết, Habeco Hải Phòng được thành lập vào 2007 theo quyết định của Tổng công ty bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco, HOSE: BHN), vốn điều lệ ban đầu 90 tỷ đồng.

Năm 2017, HBH đặt kế hoạch tổng sản lượng sản xuất bia đạt 30 triệu lít, tổng doanh thu 437 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.3 tỷ đồng. Tính riêng quý đầu năm, HBH chỉ ghi nhận gần 37 tỷ đồng doanh thu thuần và lỗ ròng hơn 6 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo HBH cho biết lỗ lũy kế của Công ty hiện nay còn rất lớn, khoảng 52 tỷ đồng, việc cắt được lỗ lũy kế với thực trạng hiện nay là rất khó khăn.

Để có thể sớm cắt được lỗ lũy kế, Công ty đề xuất một số phương án như áp dụng mức giá mua gia công và giá tính thuế TTĐB ưu đãi bù lỗ; duy trì bảo lãnh để được vay vốn ưu đãi; đầu tư bổ sung một số hạng mục như tank lên men, tăng chứa thành phẩm, thiết bị phụ trợ và cải tạo hệ thống lọc để nâng công suất lên 40 triệu lít; Tổng công ty hỗ trợ giao đủ sản lượng.

"Được như vậy sẽ khai thác được hiệu quả thiết bị đã đầu tư và tiết kiệm chi phí trong quá trình vận hành vì một số hệ thống thiết bị nhà xưởng đã đầu tư đến 50 triệu lít chưa chạy hết công suất, ngược lại một số hệ thống hiện nay đang chạy quá tải", Ban lãnh đạo cho biết thêm.

Nếu dự án đầu tư được thực hiện trong năm 2017, năm 2018 đi vào hoạt động với sản lượng được giao 40 triệu lít/năm như phương án đã nêu thì Công ty dự kiến năm 2012 sẽ cắt hết lỗ lũy kế và lãi 7 tỷ đồng. Lãi sau thuế kể từ năm 2020 trở đi dự kiến dao động trong khoảng 13-14 tỷ đồng.

Thu Phong