Kinh doanh

Hà Nội xử phạt CTCP thực phẩm Cleverfood vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

20:52 | 08/04/2021

Chia sẻ

Chiều 8/4, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản xử lý hành chính đối với CTCP thực phẩm Cleverfood do vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm với số tiền 17 triệu đồng.

Cụ thể, doanh nghiệp không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh, vi phạm điểm b khoản 4 điều 9 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Hà Nội xử phạt Công ty cổ phần thực phẩm Cleverfood vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm - Ảnh 1.

Cửa hàng thực phẩm sạch Cleverfood nơi khách hàng mua phải cá có giòi. (Ảnh: Thanh Niên).

Qua phản ánh của người tiêu dùng về việc CTCP thực phẩm Cleverfood bán cá kho có giòi cho người tiêu dùng, Đội quản lý thị trường số 12 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phối hợp với Công an và phòng Y tế quận Thanh Xuân thẩm tra xác minh đối với Cửa hàng kinh doanh thực phẩm thuộc CTCP thực phẩm sạch Cleverfood tại địa chỉ tầng 1, số 40 phố Ngụy Như Kon Tum.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, CTCP thực phẩm sạch Cleverfood xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thuộc Công ty không kinh doanh mặt hàng cá kho.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã làm rõ nội dung liên quan đến vụ việc về phản ánh CTCP thực phẩm Cleverfood bán cá kho có giòi cho người tiêu dùng Nguyễn Văn Tuyền.

Đại diện Công ty là bà Nguyễn Ngọc San xác nhận việc Công ty có bán 1 khúc cá kho có giòi cho khách hàng Nguyễn Văn Tuyền ngày 2/4/2021.

Mặt hàng cá kho là thực phẩm đã qua chế biến và Công ty mua của hộ kinh doanh Món ngon tại chợ Hàng Bè do bà Phạm Thị Huyền làm chủ (Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01M8017422 do UBND quận Hoàng Mai cấp ngày 17/7/2017).

Theo quy định của Công ty, với mặt hàng cá kho trên, Công ty nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ hủy. Do sơ suất của nhân viên, Công ty đã không phân loại khay cá đã hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3/2021) vào khu vực chờ hủy mà để lẫn với các sản phẩm hàng hóa khác nên dẫn tới sự việc trên.

Ông Nguyễn Văn Tuyền, khách hàng mua cá kho có giòi tại cửa hàng trên đã yêu cầu Công ty rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng trên và đề nghị trả lại số tiền đã mua cá kho. Ngoài ra, ông không có khiếu nại hay yêu cầu bồi thường đối với CTCP thực phẩm sạch Cleverfood.

Trước sự chứng kiến của Đoàn kiểm tra, đại diện Công ty đã hoàn trả lại số tiền là 244.000 đồng cho ông Tuyền.

Nam Giang