|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội sẽ rà soát nhà tái định cư

20:45 | 13/06/2018
Chia sẻ
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra và báo cáo cụ thể việc sử dụng quỹ bảo trì 2% ở các dự án tái định cư.  
ha noi se ra soat nha tai dinh cu 160 tòa nhà tái định cư ở Hà Nội 'có vấn đề về phòng cháy'

Bộ Xây dựng vừa đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành kiểm tra, rà soát nhà chung cư tái định cư trên địa bàn. Chỉ đạo này được đưa ra sau yêu cầu của Thủ tướng về nội dung trên.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu Hà Nội thống kê cụ thể các dự án nhà chung cư tái định cư được đầu tư xây dựng trước khi có Luật Nhà ở 2005 và sau khi có Luật Nhà ở 2005, 2014.

Báo cáo cần nêu rõ số căn hộ đã bàn giao đưa vào sử dụng tại từng dự án cụ thể. Bên cạnh đó là chất lượng nhà chung cư tái định cư, thực trạng bố trí nhà ở tái định cư, việc quản lý sử dụng nhà ở tái định cư, thành lập ban quản trị, quản lý vận hành...

Đặc biệt, cơ quan này nhấn mạnh việc bàn giao, quản lý và sử dụng quỹ bảo trì 2% ở các dự án chung cư tái định cư cần được báo cáo cụ thể.

Tình trạng nhà tái định cư chất lượng thấp dẫn đến xuống cấp, thang máy hỏng không được sửa chữa, sụt lún... sau một thời gian ngắn bàn giao xảy ra phổ biến thời gian qua. Tại một số dự án không có người ở, tình trạng này càng trầm trọng khiến một số doanh nghiệp từng đề xuất phá bỏ tòa nhà.

Xem thêm

Nguyễn Hà