|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội mở rộng đường 70 nối quận Hà Đông với huyện Thanh Trì

22:00 | 30/03/2024
Chia sẻ
TP Hà Nội đầu tư 5.500 tỷ đồng để mở rộng đường 70 dài hơn 7 km, rộng 50 m, nối quận Hà Đông với huyện Thanh Trì, dự kiến khánh thành năm 2026.

Ngày 29/3, HĐND TP Hà Nội thông qua nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 và điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn năm 2021-2025 cấp thành phố, trong đó có dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển.

Điểm đầu tuyến đường nối với đường Nguyễn Khuyến trong khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông; điểm cuối tại nút giao Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, kết nối với đường nối Pháp Vân - Cầu Giẽ với vành đai 3. Kinh phí đầu tư dự án từ nguồn ngân sách thành phố, thực hiện trong giai đoạn 2024-2026.

Tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển hiện xuống cấp và thường xuyên ùn tắc. Ảnh: Ngọc Thành

Dự án chia thành 3 dự án thành phần, gồm 2 dự án bồi thường hỗ trợ tái định cư. Tại huyện Thanh Trì, khoảng 200 hộ dân bị thu hồi 41.000 m2 đất. UBND huyện Thanh Trì đã có trên 161.000 m2 đất ở để bố trí tái định cho số hộ này.

Tại quận Hà Đông, 193 hộ dân bị thu hồi khoảng 6.000 m2. Theo quy định, tại các quận, người dân sẽ được tái định cư bằng căn hộ chung cư.

Dự án thành phần cuối cùng là cải tạo nâng cấp đường, xây dựng đồng bộ hạng mục công trình. Trên tuyến sẽ có hai cầu qua sông Tô Lịch và sông Hòa Bình được xây mới, cầu Tó qua sông Tô Lịch được mở rộng.

Quá trình đô thị hóa với nhiều nhà cao tầng được xây dựng dọc tuyến đường 70 khiến quá tải hạ tầng. Ảnh: Ngọc Thành

Lý giải về sự cần thiết đầu tư, UBND TP Hà Nội cho biết những năm qua, khu phía nam thành phố đô thị hóa nhanh, mọc lên nhiều khu đô thị và chung cư cao tầng làm mật độ dân số tăng cùng hệ thống bệnh viện, trường học phát triển. Đường 70 qua khu vực này thường xuyên ùn tắc, nhất là trước cổng Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều, nút giao đường 70 với đường Chu Văn An, đoạn qua cầu Tó.

Trong quy hoạch giao thông vận tải đến 2030 tầm nhìn 2050, đường 70 được xác định là trục chính đô thị, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố, kết nối với các trục hướng tâm và vành đai.

7 km đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển (đoạn tô đỏ) sẽ được mở rộng lên 50 m. Ảnh: Gmap

Tỉnh lộ 70 không liền mạch, được chia cắt bởi các trục giao thông chính. Hiện đường 70 có các đoạn tuyến Văn Điển - Hà Đông; Vạn Phúc - Lê Trọng Tấn; Xuân Phương (cầu Ngà - Trần Hữu Dực) và kết thúc tại nút giao quốc lộ 32. Tuyến đường này phần lớn chỉ có 2 làn xe, xuống cấp, ngày mưa thì lầy lội, ngày nắng thì bụi.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển nằm trong danh mục dự án trọng điểm của thành phố giai đoạn 2011-2015, HĐND thành phố thông qua danh mục này cuối năm 2011. Năm 2013, thành phố giao Sở giao thông Vận tải nghiên cứu mở rộng mặt đường và các nút giao trên tỉnh lộ 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tuy nhiên đến năm 2021, tuyến đường này nằm trong số 82 dự án BT bị dừng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Võ Hải

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.