|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội giám sát việc cấp sổ đỏ tại quận Thanh Xuân

15:22 | 13/03/2017
Chia sẻ
Mới đây, Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND Thành phố đã làm việc với quận Thanh Xuân về tình hình, kết quả cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất trên địa bàn quận.
ha noi giam sat viec cap so do tai quan thanh xuan
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu kết luận tại buổi giám sát

Cụ thể, báo cáo của UBND quận Thanh Xuân cho thấy toàn quận có hơn 38.500 thửa đất (không kể các dự án phát triển nhà ở) với diện tích hơn 370ha. Trong đó, có 31.474 thửa có đủ điều kiện cấp GCN và quận đã cấp được 98% số thửa đất đủ điều kiện. Hiện tại, địa bàn quận có hơn 7.600 thửa đất chưa được cấp giấy do vướng mắc lấn chiếm đất công, cấp đất trái thẩm quyền, tự chuyển đổi mục đích sử dụng

Quận Thanh Xuân đề nghị HĐND TP, UBND TP nghiên cứu và ban hành các văn bản hướng dẫn nhằm tạo cơ chế tháo gỡ vướng mắc trong cấp sổ đỏ. Đối với những đất vướng mắc đã có dân cư sinh sống ổn định, GCN quyền sử dụng đất vẫn sẽ được cấp và ghi hạn chế quy hoạch.

Tại các khu vực đã có quyết định thu hồi đất nhưng chậm hoặc không triển khai thực hiện, quận đề nghị Thành phố hủy bỏ hoặc điều chỉnh quyết định thu hồi đất để tạo điều kiện trong việc cấp sổ đỏ.

Các sở ngành liên quan cũng được đề nghị tập trung phối hợp nhằm hỗ trợ một cách thuận lợi nhất việc cấp sổ.

Quang Lương