Hà Nội giải cứu 'con đường đau khổ' vào Cảng Khuyến Lương và đường đê Nguyễn Khoái
Văn phòng UBND TP Hà Nội mới đây ban hành Công văn đề nghị sở, ban, ngành liên quan đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường vào Cảng Khuyến Lương với đường đê Nguyễn Khoái.
TP Hà Nội vừa đề nghị các sở ngành đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường vào Cảng Khuyến Lương với đường đê Nguyễn Khoái. (Ảnh: Anninhthudo) |
Trước đó vào tháng 1/2018, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đã gửi UBND TP văn bản đề xuất chủ trương đầu tư tuyến đường này.
Trong đó nêu rõ, Ban Quản lý dự án đã khảo sát, nghiên cứu, lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường vào Cảng Khuyến Lương. Tuy nhiên, trên bình đồ tuyến có giao cắt tại các vị trí nút giao với đê Nguyễn Khoái và nút giao với đường quy hoạch nối đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 có tính chất phức tạp, cần có ý kiến của các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Giao thông vận tải về phương án giao cắt cho phù hợp.
Để có cơ sở lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường vào Cảng Khuyến Lương cho phù hợp quy hoạch, hướng tuyến và phương án giao cắt với hai nút giao trên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đề xuất UBND thành phố sắp xếp, bố trí lịch họp với các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan xem xét, đóng góp ý kiến để hoàn thiện phương án thiết kế sơ bộ trước khi trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.
UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quy hoạch Kiến trúc, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và các đơn vị liên quan xem xét nội dung báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường vào Cảng Khuyến Lương với đường đê Nguyễn Khoái do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố lập, báo cáo nói trên.
Thực trạng "con đường đau khổ" luôn bụi mịt mù vào ngày nắng và nhầy nhụa bùn đất vào ngày mưa. (Ảnh: Anninhthudo) |
Tuyến đường vào Cảng Khuyến Lương nhiều năm qua đã ở trong tình trạng xuống cấp, biến dạng nghiêm trọng, đầy dẫy "ổ gà", "ổ voi", luôn bụi mịt mù vào ngày nắng và nhầy nhụa bùn đất vào ngày mưa, nền đường đã lún sâu khiến hai bên đường hình thành những gờ đất cao... Nguyên nhân là do đường nền đất yếu, lại thường xuyên phải chịu tải trọng nặng từ các loại phương tiện xe tải, xe ben chở vật liệu xây dựng hoạt động bất kể ngày đêm... Đoạn đường đê Nguyễn Khoái nối xuống cảng Khuyến Lương cũng ở trong tình cảnh tương tự.