Nhà đất

Hà Nội duyệt chỉ giới đường đỏ đường 4 làn đi qua Vành đai 5

20:35 | 10/05/2021

Chia sẻ

Tuyến đường tỉnh 413 vừa được duyệt chỉ giới đường đỏ ở thị xã Sơn Tây theo quy hoạch sẽ đi qua đường Vành đai 5 TP Hà Nội.
Hà Nội duyệt chỉ giới đường đỏ đường bốn làn đi qua Vành đai 5   - Ảnh 1.

Một góc thị xã Sơn Tây, Hà Nội. (Ảnh: Bộ Xây dựng).

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường tỉnh 413 thuộc địa phận xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây.

Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 5,9 km, điểm đầu nằm tại ngã ba Vị Thủy, vị trí giao với đường tỉnh 414; điểm cuối tại ranh giới giữa xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây với xã Thụy An, huyện Ba Vì.

Hướng tuyến được xác định mở rộng trên cơ sở hướng tuyến đường tỉnh 413 hiện hữu phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội và quy hoạch chung đô thị vệ tinh Sơn Tây đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt.

Về cấp hạng, đây là tuyến đường chính khu vực. Đường sẽ có mặt cắt ngang điển hình B=30 m, bao gồm làn đường xe chạy (bốn làn xe), giải phân cách giữa và vỉa hè hai bên.

Theo quy hoạch, đường tỉnh 413 giao với đường Vành đai 5 TP Hà Nội tại nút giao khác mức. Các nút giao còn lại giữa đường tỉnh 413 với các đường ngang hiện có và đường ngang quy hoạch được tổ chức nút giao bằng.

UBND TP Hà Nội giao UBND Thị xã Sơn Tây chủ trì, phối hợp với hai xã Thanh Mỹ và Xuân Sơn triển khai cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch, đồng thời thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng trong quá trình thực hiện dự án.

Đường Vành đai 5 TP Hà Nội có tổng chiều dài 331 km, đi qua 8 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hà Nam, Hòa Bình, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết ngày 18/4/2014) với mục tiêu hình thành vành đai giao thông liên kết các đô thị đối trọng của các địa phương liền kề Thủ đô Hà Nội.

Đầu tháng 4 vừa qua, Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nghiên cứu việc điều chỉnh cục bộ tuyến đường Vành đai 5 đoạn từ km68 - km75 vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2021, Chính phủ đã giao Bộ GTVT phối hợp với các địa phương liên quan, triển khai các dự án thành phần Vành đai 4, 5 Hà Nội bằng nguồn vốn nhà nước và các nguồn hợp pháp khác, nhất là hình thức PPP.

Hoàng Huy