|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội: 2 doanh nghiệp đầu tư tuyến Lê Trọng Tấn đến đường vành đai 3

11:01 | 19/06/2018
Chia sẻ
Dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn đến đường vành đai 3 theo hợp đồng BT sẽ do Liên danh Công ty CP Phát triển Nhân lực LOD và Công ty TNHH Phát triển Bắc Việt đầu tư với kinh phí là 1.404 tỷ đồng. Đổi lại, liên danh này sẽ được thanh toán bằng quỹ đất với diện tích khoảng 39,8ha tại Nam Từ Liêm, Hà Nội.

ha noi 2 doanh nghiep dau tu tuyen le trong tan den duong vanh dai 3
Hình minh hoạ.

Tại hội nghị về đầu tư diễn ra cuối tuần qua, Hà Nội đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho nhiều dự án về hạ tầng giao thông.

Đáng lưu ý, trong đó có dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn đến đường vành đai 3 theo hợp đồng BT.

Dự án này do Liên danh Công ty CP Phát triển Nhân lực LOD và Công ty TNHH Phát triển Bắc Việt đầu tư với kinh phí là 1.404 tỷ đồng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết tuyến đường sẽ được xây dựng với chiều dài 2,85 km, mặt cắt ngang 30m. Đồng thời, xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cấp thoát nước, hệ thống PCCC, cây xanh, chiếu sáng, vỉa hè, tổ chức giao thông, di chuyển các công trình ngầm nổi trong chỉ giới thực hiện dự án.

Dự kiến quỹ đất thanh toán cho dự án BT sẽ nằm tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm gồm các ô quy hoạch 3-1, 3-2, 4-1, 4-2 với diện tích khoảng 39,8ha thuộc Quy hoạch phân khu S4. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ 2018 - 2020.

Theo giới thiệu trên website, Công ty Cổ phần phát triển nguồn nhân lực LOD - LOD Corp (trước đây là Cổ phần Hợp tác lao động nước ngoài - LOD) chủ yếu chuyên về lĩnh vực xuất khẩu lao động. Ngoài ra, công ty này cũng có tham gia vào một vài dự án bất động sản nhưng quy mô không lớn. Đáng lưu ý, gần như chưa có bóng dáng bất kỳ dự án nào về hạ tầng giao thông do LOD Corp làm.

Đối tác còn lại trong liên danh thực hiện dự án là Công ty TNHH Phát triển Bắc Việt. Khi tìm kiếm doanh nghiệp này trên internet, chỉ một vài thông tin cơ bản được tìm thấy trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Theo đó, ngành nghề chính được giới thiệu của Bắc Việt là kinh doanh bất động sản. Ngoài ra là bán buôn máy móc, thiết bị y tế… Ngoài ra, Công ty không có website riêng.

Ngoài dự án BT đường Lê Trọng Tấn, lãnh đạo Hà Nội cũng đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho một dự án về hạ tầng giao thông khác theo hình thức BT “đổi đất lấy hạ tầng” như:

Dự án Xây dựng các tuyến đường giao thông đấu nối hạ tầng các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông do Liên danh Công ty CP đầu tư Văn Phú Invest và Công ty CP đầu tư Hải Phát đầu tư với kinh phí là 1.961 tỷ đồng.

Dự án Tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai đến đường vành đai 2,5 do Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng và đô thị Vĩnh Hưng đầu tư với kinh phí là 1.373 tỷ đồng.

Dự án Tuyến đường từ đê sông Hồng đến khu đô thị mới C2, Gamuda quận Hoàng Mai do Công ty TNHH TM và DV KS Tân Hoàng Minh đầu tư với kinh phí là 989 tỷ đồng.

Xem thêm

Nguyễn Khánh