|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Google phản hồi chính thức về các nội dung trên YouTube

07:14 | 17/03/2017
Chia sẻ
Ngay sau cuộc họp chiều 16/3 của Bộ TT&TT với các nhãn hàng lớn, các đơn vị quảng cáo liên quan đến việc quảng cáo trên một số kênh YouTube có nội dung độc hại, Google đã có phản hồi chính thức gửi các cơ quan báo chí và cho biết, hãng vẫn đang tiếp tục làm việc cùng Chính phủ Việt Nam để xem xét các nội dung này.
google phan hoi chinh thuc ve cac noi dung tren youtube
Đại diện phát ngôn của YouTube cho biết, hãng có chính sách rõ ràng đối với yêu cầu gỡ bỏ nội dung từ các chính phủ trên thế giới (Ảnh minh họa. Nguồn: appadvice.com)

Chiều muộn ngày 16/3/2017, Google đã thông tin đến các cơ quan báo chí những phản hồi chính thức liên quan đến các nội dung trên YouTube.

Theo đó, đại diện phát ngôn của YouTube cho biết: “Chúng tôi có chính sách rõ ràng đối với yêu cầu gỡ bỏ nội dung từ các chính phủ trên thế giới. Chúng tôi trông cậy vào chính phủ để thông báo cho chúng tôi, thông qua qui trình chính thức, nội dung mà họ cho là bất hợp pháp, và khi thích hợp, chúng tôi sẽ hạn chế truy cập nội dung đó sau khi đã xem xét kỹ lưỡng. Tất cả những yêu cầu này từ Chính phủ đều được lưu và đưa vào Báo cáo minh bạch của chúng tôi”.

Đại diện phát ngôn YouTube cho biết thêm: “Mặc dù chúng tôi không bình luận về từng video cụ thể, chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc cùng Chính phủ Việt Nam và luôn sẵn lòng tiếp nhận bất cứ câu hỏi hay vấn đề mà Chính phủ quan ngại”.

Cũng trong thông tin gửi tới các cơ quan báo chí, Google cho hay, về những câu hỏi truyền thông quan tâm như: Các đơn vị quảng cáo có được lựa chọn các nội dung mà họ muốn đặt quảng cáo không? Các đơn vị quảng cáo có tự quyết định đặt các video quảng cáo của mình trên các nội dung nhạy cảm không?, đại diện phát ngôn YouTube cho biết: “Nhiều nhà quảng cáo không lựa chọn kênh và các video cụ thể để hiển thị quảng cáo mà áp dụng các tùy chọn về tuổi và địa điểm của nhóm đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến. Đây là một giải pháp thường thấy trong các các chiến dịch quảng cáo hiển thị được triển khai trên quy mô lớn”.

Ngay trước đó, cũng trong chiều ngày 16/3/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn đang có sản phẩm, dịch vụ quảng cáo trên mạng và các công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo.

Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) cho biết, thời gian gần đây, Bộ TT&TT đã phát hiện nhiều quảng cáo của sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu được gắn trong các video có nội dung xấu, độc, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam phát trên kênh YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google.

Liên quan đến vấn đề ngăn chặn, xử lý những tổ chức, cá nhân cung cấp các nội dung xấu, độc trên Internet, ngày 26/12/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã ký ban hành Thông tư 38/2016/TT-BTTTT quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới có người sử dụng tại Việt Nam hoặc có truy cập từ Việt Nam (gọi là hoạt động cung cấp thông tin công cộng qua biên giới).

Có hiệu lực thi hành từ ngày 15/2/2017, Thông tư 38 được đánh giá là cơ sở pháp lý cần thiết để xử lý, loại bỏ các nội dung có thông tin xấu độc trên môi trường Internet tại Việt Nam. Thông tư 38 quy định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tại nước ngoài sử dụng trang thông tin điện tử, mạng xã hội, ứng dụng trên mạng, dịch vụ tìm kiếm và các loại hình tương tự khác trên mạng để cung cấp thông tin công cộng mà người sử dụng tại Việt Nam có truy cập hoặc sử dụng dịch vụ. Đồng thời, Thông tư cũng quy định cụ thể quyền và nghĩa vụ của các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cho thuê chỗ lưu trữ thông tin số tại Việt Nam đối với hoạt động cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.

Thông tư 38 cũng khẳng định, các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam có quyền thực thi các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện chính sách phát triển, quản lý thông tin trên mạng. Việc xác định các thông tin vi phạm cần gỡ bỏ hoặc chặn không cho người sử dụng tại Việt Nam truy cập đến căn cứ các quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72 ngày 15/7/2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Trong kết luận hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2017 của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Cục PTTH&TTĐT tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp viễn thông, nhà cung cấp nước ngoài như Facebook, YouTube, Google và các dịch vụ mạng xã hội khác để góp phần làm lành mạnh môi trường thông tin trên mạng; phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập các Đoàn công tác liên ngành để kiểm tra các hoạt động quảng cáo sai phạm trên các clip, trang tin điện tử; báo cáo lãnh đạo Bộ TT&TT kết quả trong tháng 3/2017.

google phan hoi chinh thuc ve cac noi dung tren youtube Nhiều doanh nghiệp dừng quảng cáo trên Google, Youtube vì video độc hại

Các doanh nghiệp lớn và các đại lý quảng cáo chiếm 80% thị phần dịch vụ quảng cáo trong nước thông báo tạm dừng sử ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

M.T

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.