|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Goldman Sachs sắp ra mắt hợp đồng tương lai bitcoin

06:42 | 04/05/2018
Chia sẻ
Ngân hàng Goldman Sachs đang chuẩn bị mở một thị trường tiền kỹ thuật số trên Phố Wall, lên kế hoạch cung cấp một số chứng khoán phái sinh nhất định.
goldman sachs sap ra mat hop dong tuong lai bitcoin Hợp đồng tương lai bitcoin của Nasdaq vẫn trong ‘giai đoạn thăm dò’
goldman sachs sap ra mat hop dong tuong lai bitcoin Tỷ phú Warren Buffett: 'Tiền ảo rồi sẽ có kết cục tồi tệ'
goldman sachs sap ra mat hop dong tuong lai bitcoin Những tỷ phú Bitcoin tìm ra cách rút vốn từ thị trường phái sinh
goldman sachs sap ra mat hop dong tuong lai bitcoin
Goldman Sachs dự định tung ra sản phẩm kỳ hạn tiền kỹ thuật số không giao dịch

Goldman Sachs đang chuẩn bị mở một thị trường tiền kỹ thuật số trên phố Wall, họ bắt đầu kế hoạch nhỏ và cung cấp một lượng chứng khoán phái sinh nhất định, theo một người có thông tin về những quyết định này cho biết.

Goldman Sachs sẽ giao dịch hợp đồng tương lai bitcoin trong vai trò người tạo lập thị trường và các nguyên tắc và cũng sẽ tạo ra các sản phẩm kỳ hạn không giao dịch.

Các công ty phố Wall bắt đầu cung cấp các hợp đồng tương lai khách hàng từ Cboe Global Markets và CME Group vào tháng 12 năm ngoái. Nhưng một vấn đề với việc mua bán bitcoin thực là chúng có thể bị đánh cắp bởi các tin tặc. Điều đó có nghĩa bất cứ ngân hàng nào đang muốn tổ chức những giao dịch này sẽ phải tìm cách đảm bảo an toàn cho tài sản này, một bước đi cần phải có dự đồng thuận từ những nhà quản lý.

Goldman Sachs vừa thuê Justin Schmidt với vai trò trưởng thị trường tài sản kỹ thuật số để giúp các khách hàng tiếp cận với tiền kỹ thuật số. Ít nhất về mặt sơ bộ, ông sẽ ngồi ở quầy tiền tệ của tổ chức này, theo người yêu cầu ẩn danh với nguồn tin nội bộ.

New York Times đưa tin quyết định của công ty nhằm tung ra sản phẩm kỳ hạn hồi đầu thứ Năm (3/5), ghi chú rằng sẽ không có điều gì xảy ra trong vài tuần sắp tới. Điều đó có nghĩa rằng dự án của Goldman đang tiếp diễn. Một người rành về kết hoạch của ngân hàng cho hay hồi năm ngoái, Goldman Sachs nhắm mục tiêu đưa hoạt động phái sinh tiền kỹ thuật số vào kinh doanh vào cuối tháng 6.

Thành Nguyên