|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Goldman Sachs: Giá dầu thô có thể phục hồi lên 67,5 USD/thùng trong quí II

20:00 | 13/02/2019
Chia sẻ
Ngân hàng Goldman Sachs nhận định việc các nước lớn tích cực giảm sản lượng kèm theo nhu cầu tiêu thụ tăng là những yếu tố hỗ trợ giá dầu thô trong thời gian tới.

Theo Reuters, ngân hàng Goldman Sachs dự đoán giá dầu Brent có thể chạm mức 67,5 USD/thùng trong quí II, tăng từ mức 63,07 USD/thùng ghi nhận trong phiên giao dịch hôm 13/2.

goldman sachs gia dau tho co the phuc hoi len muc 675 usdthung trong qui ii
Goldman Sachs: Giá dầu thô có thể phục hồi lên mức 67,5 USD/thùng trong quí II. Ảnh minh họa (Reuters)

Tuần này, OPEC cho biết trong tháng 1, sản lượng khai thác của tổ chức đã giảm sâu tới gần 800.000 thùng/ngày xuống 30,81 triệu thùng/ngày.

“Từ đầu năm 2019 đến nay, sản lượng dầu thô giảm mạnh hơn so với kì vọng. Các nước thậm chí giảm khai thác nhiều hơn so với cam kết”, Goldman Sachs nhận định.

Ngân hàng này cho biết việc Mỹ áp lệnh trừng phạt lên Venezuela vào tháng trước cũng góp phần khiến nguồn cung bị gián đoạn. Điều này tiềm ẩn nguy cơ sản lượng khai thác của quốc gia Nam Mỹ cũng giảm theo.

Ngoài ra, việc tồn kho dầu thô Mỹ giảm cũng là yếu tố tích cực đối với giá mặt hàng năng lượng này.

Cụ thể, theo báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ công bố hôm 12/2, tồn kho dầu thô nước này giảm 998.000 thùng trong tuần trước xuống 447,2 triệu thùng. Điều này trái với dự báo của các chuyên gia phân tích rằng tồn kho Mỹ có thẻ tăng tới 2,7 triệu thùng.

Tuy nhiên, Goldman cảnh báo rằng giá dầu thô 6 tháng cuối năm có thể chịu áp lực do chi phí khai thác thấp, tiềm ẩn khả năng sản lượng tăng.

Xem thêm

Đức Quỳnh