|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Goldman Sachs có thể trở thành công ty đầu tiên của phố Wall giao dịch bitcoin

12:58 | 03/10/2017
Chia sẻ
Theo Wall Street Journal, Goldman Sachs đang thảo luận về việc hình thành một nền tảng giao dịch mới để mua và bán bitcoin, hoặc những đồng tiền ảo khác.
goldman sachs co the tro thanh cong ty dau tien cua pho wall giao dich bitcoin
Nguồn: Bitsonline

Nếu Goldman Sachs tiến hành theo kế hoạch, họ sẽ trở thành công ty lớn đầu tiên của phố Wall giao dịch trực tiếp bitcoin.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh này vẫn còn là một kế hoạch và công ty có thể không thể triển khai nó, nếu họ không thể biến bitcoin thành một giao dịch dễ kiểm soát.

Mặc dù vậy, việc Goldman Sachs quan tâm tới bitcoin như một nguồn doanh thu khả khi có thể hữu ích đối với đồng tiền ảo, mang đến nhiều nhà giao dịch hơn cho bitcoin.

“Để đáp ứng sự quan tâm của khách hàng đối với các loại tiền ảo, chúng tôi sẽ nghiên cứu làm thế nào để phục vụ họ trong mảng này”, đại diện của Goldman Sachs cho biết.

Theo đó, phòng giao dịch tiền tệ, cũng như tổ chức đầu tư chiến lược của công ty sẽ tham gia vào mảng kinh doanh bitcoin này.

Đây có thể là dấu hiệu cho thấy niềm tin của công ty đối với đồng tiền ảo bitcoin không chỉ giới hạn trong khả năng lưu trữ giá trị, mà còn có giá trị như một đồng tiền và một phương thức thanh toán hợp pháp. Theo Bitsonline, khái niệm này thường không được chấp nhập ở bên ngoài cộng đồng bitcoin.

Gần đây, giá bitcoin đang nằm trong thị trường giá lên, phục hồi trở lại từ đợt giảm hơn 1.000 USD, mất hơn 30% giá trị của đồng tiền trong khoảng 2 tuần.

Lyly Cao

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I tiếp tục ghi nhận sự xáo trộn lớn khi có đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.